Tiếng Việt | English

14/07/2024 - 08:51

Bí thư Chi bộ ấp lo cho dân

64 tuổi đời, bà Trần Thị Kim Nhẫn có gần 20 năm làm Bí thư Chi bộ ấp 1, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Gắn bó với cơ sở từ những ngày còn gian khó, bà để lại nhiều ấn tượng đẹp với nhân dân, nhất là việc xây dựng trụ sở nhà văn hóa ấp, thiết chế văn hóa, chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, lắp đặt cống thoát nước, các công trình công cộng,...

Tuyến đường do bà Trần Thị Kim Nhẫn cùng Chi bộ ấp 1, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức vận động xây dựng

Năm 1981, khi ở độ tuổi 20, bà vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. “Tôi còn nhớ từng câu, từng chữ trong lời thề thiêng liêng dưới Đảng kỳ. Những lời thề ấy hun đúc ý chí, động lực để bản thân tôi cũng như nhiều đồng chí nỗ lực trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” - bà Nhẫn nói.

Từ năm 2021 đến nay, bà kiêm thêm nhiệm vụ Trưởng ấp. Với vai trò của mình, bà lãnh đạo Chi bộ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trò chuyện cùng các đảng viên (ĐV) trong Chi bộ, chúng tôi cảm nhận họ như người một nhà. Điều đáng quý là dù vất vả ngày đêm chăm lo cho công trình phục vụ cuộc sống người dân nhưng bà và các ĐV khác luôn vui vẻ, tình nguyện, coi đó là trách nhiệm của người ĐV. Vì vậy, những công việc tại ấp được người dân đồng tình hưởng ứng.

Mỗi năm, qua sự vận động của bà và tập thể Chi bộ, ban ấp, nguồn đóng góp cho công tác an sinh xã hội lên đến hàng trăm triệu đồng.

“Chúng tôi đi lên từ những ngày gian khó. Từ lúc ấp chưa có trụ sở, cuộc sống người dân còn khó khăn trăm bề. Đến nay, nhìn thấy sự phát triển của địa phương, người dân trân quý, tin tưởng những điều mình làm được nên họ đồng tình, hưởng ứng.

Mỗi dịp lễ, tết hay họp hội gì tổ chức, chúng tôi chỉ cần thông báo là người dân, nhà hảo tâm tự nguyện góp tiền, bỏ công đến nấu ăn, rồi sinh hoạt, vui chơi đầm ấm,... Cứ như thế, dù công việc tại ấp có bộn bề, chúng tôi cũng thấy “nhẹ tênh”” - bà Nhẫn chia sẻ.

Từ năm 2021 đến nay, bà vận động hơn 630 triệu đồng thực hiện bêtông hóa, sửa chữa đường liên xóm, ấp và xây dựng công trình ánh sáng an ninh, trật tự trên địa bàn. Ấp 1 hiện có hơn 3.000 nhân khẩu bao gồm người dân thường trú và tạm trú.

Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống cho người dân luôn được bà xác định là nhiệm vụ quan trọng. Chính vì vậy, bà lãnh đạo Chi bộ triển khai, thực hiện tốt phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Giai đoạn 2021-2023, ấp vận động tiền và nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 1,4 tỉ đồng thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chăm lo đời sống cho hộ nghèo, cận nghèo, các hộ neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh trên địa bàn.

Đối với mỗi việc làm, hoạt động mới, bà đều đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của ĐV và nhân dân. Qua đó, tạo sự đoàn kết trong Chi bộ, phát huy tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của từng ĐV “nói đi đôi với làm”.

Để thực hiện tốt công tác dân vận, bên cạnh tuyên truyền trực tiếp, bà Nhẫn còn phát huy hiệu quả lợi thế của mạng xã hội. Hiện ấp 1 có 23 nhóm Zalo với khoảng 1.000 người dân tham gia. Từ đó, giúp người dân nắm bắt được các thông tin trong và ngoài địa phương một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Hiện nay, cuộc sống của người dân ấp 1 thay đổi từng ngày. Hộ nghèo giảm dần qua từng năm, đường giao thông, ngõ xóm sạch, đẹp. Những thành quả đó có sự đoàn kết, chung tay góp sức của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội cùng toàn thể nhân dân, trong đó có sự đóng góp công sức, trí tuệ của người bí thư chi bộ nhiệt huyết.

Với những việc làm nêu trên, bà Trần Thị Kim Nhẫn nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2019; Chi bộ ấp 1 và bản thân bà nhận Giấy khen Chủ tịch UBND huyện Bến Lức vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024;.../.

Những tấm gương hết lòng vì cộng đồng

Những tấm gương hết lòng vì cộng đồng 

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, nhiều mạnh thường quân chung tay chăm lo tết cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà được trao tặng chứa đựng biết bao tình cảm, sự sẻ chia.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết