Tiếng Việt | English

31/07/2016 - 05:21

Bình Đức - Bến Lức: Họp mặt học sinh nghèo

Ngày 30/7/2016, Trường Tiểu học Bình Đức, xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức họp mặt học sinh nghèo lần thứ 18.

Như mọi năm, khi năm học mới chuẩn bị bắt đầu, để giúp đỡ các em học sinh nghèo có điều kiện tốt hơn cho năm học mới, ban giám hiệu nhà trường vận động sự đóng góp của các mạnh thường quân, tổ chức họp mặt học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn đã được nhà trường duy trì 18 năm qua, được khởi xướng bởi thầy Huỳnh Công Phước và ông Lê Khắc Huỳnh (chú 9 Quỷnh), thị trấn Bến Lức, đã góp phần giúp đỡ được nhiều học sinh nghèo của trường có động lực và điều kiện tiếp tục việc học của mình.

Đến với buổi họp mặt lần thứ 18 này, có 27 em học sinh với các hoàn cảnh khác nhau: Có em cha mẹ ly hôn để lại cho ông bà nuôi ăn học, có em chỉ có mẹ lại nghèo khó, có em chỉ còn cha… được các mạnh thường quân trong và ngoài huyện Bến Lức chung tay đóng góp tặng mỗi em một phần quà gồm cặp, bộ sách, 10 quyển tập với tổng trị giá trên 10 triệu đồng.

Được nhận quà, các em rất vui và hứa cố gắng học thật tốt để không phụ sự nhọc nhằn của ông bà, cha mẹ đã nuôi các em ăn học, công ơn thầy cô, sự giúp đỡ của các cô các chú./.

Tấn Phát

Chia sẻ bài viết