Tiếng Việt | English

23/10/2020 - 13:15

Bộ Thông tin Truyền thông ra mắt nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC

Sở hữu tập dữ liệu lớn của riêng người Việt, khả năng nhận dạng chữ chính xác cao, VNPT eKYC có thể nhận dạng khách hàng, xác thực giấy tờ, kiểm tra gian lận và hỗ trợ khách hàng thông qua video call.


Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC là sản phẩm Make in Vietnam.

Ngày 23/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC.

Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC là sản phẩm cho VNPT làm chủ hoàn toàn về công nghệ, giúp xác minh, nhận dạng và trích xuất thông tin chính xác từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân.

Nền tảng được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện dựa trên các công nghệ 4.0 mũi nhọn như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và Nhận dạng sinh trắc học (Biometric Recognition).

Sở hữu tập dữ liệu lớn của riêng người Việt và khả năng OCR (nhận dạng chữ) chính xác cao, VNPT eKYC có thể nhận dạng khách hàng, xác thực giấy tờ, kiểm tra gian lận và hỗ trợ khách hàng thông qua video call. Đặc biệt có thể cảnh báo các trường hợp bất thường như có dấu hiệu tẩy xóa, mờ, nhòe, bị che thông tin, phát hiện giấy tờ chụp lại qua màn hình máy tính, điện thoại, phát hiện chứng minh nhân dân cắt góc, quá hạn.

Các tính năng nổi bật của VNPT eKYC.

Việc tích hợp trên nhiều nền tảng, ứng dụng khác của VNPT giúp sản phẩm có ưu thế nổi bật về tối độ xử lý tức thời và đảm bảo an toàn thông tin. Đặc biệt, VNPT eKYC là sản phẩm ứng dụng công nghệ lõi, là cơ sở để VNPT và các đối tác công nghệ liên kết nghiên cứu giải pháp mới, giúp tích hợp và phát triển chuỗi các giải pháp tổng thể. Mô hình SaaS/PaaS hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Khách hàng có thể chủ động tích hợp API/SDK trên website (https://ekyc.vnpt.vn/vi ) và lựa chọn gói cước phù hợp với nhu cầu của mình.

Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng, giảm thiểu tối đa rủi ro trong giao dịch, rút ngắn thời gian làm thủ tục, nâng cao tính bảo mật của hệ thống, minh bạch trong xác thực thông tin.

Đây cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng chuyển đổi số, dịch chuyển dần lên các hệ sinh thái số, tạo ra các tập khách hàng mới, các dịch vụ mới, các cách thức kinh doanh mới với hiệu quả cao và chi phí hợp lý.

VNPT eKYC có thể có thể cung cấp ở dạng nền tảng (platform), dựa trên đó các doanh nghiệp công nghệ số có thể phát triển thêm các ứng dụng phần mềm, các tiện ích khác nhằm cung cấp, phục vụ cho khách hàng. Đặc biệt, với các công ty Startup về công nghệ, ứng dụng luôn nền tảng VNPY eKYC sẽ đảm bảo có nền tảng mạnh về tính năng, an toàn thông tin, dễ dàng và nhanh chóng hình thành sản phẩm để kinh doanh.

Sự ra đời của nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC là minh chứng rõ ràng về năng lực sáng tạo, khả năng nắm bắt xu hướng và làm chủ Công nghệ của Tập đoàn VNPT.

Ông Ngô Diên Hy, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT cho biết, VNPT eKYC tự hào là sản phẩm công nghệ hoàn toàn do người Việt làm chủ. Đồng thời, trong giai đoạn tiếp theo, ông Hy khẳng định VNPT cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông trên mục tiêu chung của quốc gia.

Đây là một trong những nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng đạt thành mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích