Tiếng Việt | English

11/02/2019 - 19:30

BOT cầu Rạch Miễu xả trạm kỷ lục, miễn phí hơn nửa tỷ đồng dịp Tết

Tết Kỷ Hợi 2019, trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu có số lần xả trạm nhiều nhất từ trước đến nay, nhờ vậy đã giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Ngày 11/02, ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Rạch Miễu cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông khu vực cầu Rạch Miễu, trong 9 ngày nghỉ Tết, trạm thu phí này phải 9 lần xả trạm với tổng thời gian trên 10 giờ.

Mật độ phương tiện qua lại cầu Rạch Miễu tăng cao dẫn đến quá tải, gây ùn tắc giao thông
Trong đó, vào các ngày mùng 2 và mùng 6 Tết trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu phải xả trạm đến 3 lần. Ước tính tổng số tiền mà các phương tiện qua trạm miễn phí  do xả trạm trong dịp Tết cổ truyền hơn nửa tỷ đồng. 

Trước đó vào các ngày 20 và 26 (âm lịch), trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu đã xả trạm nhiều lần để giải phóng phương tiện lưu thông qua cầu Rạch Miễu  tăng cao.

Tết cổ truyền Kỷ Hợi  2019, trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu có số lần xả trạm nhiều nhất từ trước đến nay, nhờ vậy đã giảm thiểu ùn tắc giao thông qua “ điểm nóng” này.

Theo thống kê, mỗi ngày, đêm có hơn 20.000 phương tiện từ các tỉnh: Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre qua lại cầu Rạch Miễu, tăng từ 20-30% so với ngày thường. Trong khi đó, cầu Rạch Miễu chật hẹp, dẫn đến quá tải.

Để khắc phục tình trạng này, UBND tỉnh Bến Tre đã đề xuất Chính phủ cho chủ trương xây dựng thêm cây cầu Rạch Miễu 2./.

Nhật Trường/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết