Tiếng Việt | English

30/09/2019 - 04:50

Bức xúc tình trạng xe nâng hàng lưu thông trên Đường tỉnh 835

Vừa qua, nhiều bạn đọc phản ánh tình trạng một doanh nghiệp ven Đường tỉnh 835, khu vực ấp 3A, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, dùng xe nâng chở hàng hóa di chuyển trên đường.

Xe nâng hàng hoạt động trên Đường tỉnh 835

Anh Ng.N.N. – người dân ấp 3A, xã Phước Lợi, cho biết, hiện xe nâng hàng thường xuyên di chuyển trên ĐT 835 vào giờ cao điểm, gây cản trở giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Được biết, Đường tỉnh 835 (đoạn từ ngã ba Phước Vân đến cầu Long Khê) đang trong giai đoạn sửa chữa, nâng cấp, mặt đường hẹp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Người dân khu vực thông tin thêm, xe nâng hàng nói trên là của một doanh nghiệp sản xuất bột mì chở hàng từ nơi sản xuất về kho chứa cách nhau hơn 100m.

Hàng hóa che khuất tầm nhìn của người điều khiển xe nâng

Theo Sở Giao thông Vận tải Long An, Luật Giao thông đường bộ và những văn bản dưới luật đều không cho phép xe chuyên dùng lưu thông trên tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện nếu chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền. Việc để xe chuyên dùng như xe nâng hàng lưu thông trên đường có thể ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho người đi đường.

Ban An toàn giao thông địa phương có trách nhiệm trong việc nhắc nhở doanh nghiệp và cơ sở sản xuất ven đường chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết