Tiếng Việt | English

16/09/2023 - 10:35

Các công trình giao thông trọng điểm ở Đức Hòa còn vướng giải phóng mặt bằng, thiếu nguồn cát  

Vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, khan hiếm nguồn cung cấp cát, sỏi đỏ và trượt giá vật liệu xây dựng là những khó khăn chính mà các đơn vị thi công gặp phải hiện nay khi thực hiện các công trình giao thông trọng điểm ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm (bìa trái) kiểm tra thực tế các công trình

Chiều ngày 15/9/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cùng đại diện các sở, ban, ngành kiểm tra tiến độ, tháo gỡ vướng mắc trong triển khai các công trình giao thông trọng điểm tại huyện Đức Hòa.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải đã thông tin về những vướng mắc và kiến nghị giải pháp đối với các dự án đang triển khai tại huyện Đức Hòa gồm Đường tỉnh 823D; Đường tỉnh 822B; dự án nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 824 đoạn từ Tua Một đến cầu Kênh Ranh; dự án mở rộng Đường tỉnh 825 đoạn từ thị trấn Hậu Nghĩa đến Đường tỉnh 822B và dự án đường cặp Kênh Tây, dự án thành phần 2 đoạn từ Kênh 5 đến Đường tỉnh 824.

Vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, khan hiếm nguồn cung cấp cát, sỏi đỏ và trượt giá vật liệu xây dựng là những khó khăn chính mà các đơn vị thi công gặp phải hiện nay.

 Đối với Đường tỉnh 823D, chiều dài hơn 14km, tổng mức đầu tư trên 1.105 tỉ đồng, được khởi công vào cuối tháng 12/2021, đến nay, giá trị khối lượng thực hiện đạt gần 30%. Tuy nhiên, trong phạm vi thi công cống thoát nước, nền mặt đường còn vướng 25 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng ở các xã Đức Hòa Đông, Đức Hòa Thượng và Hòa Khánh Đông.

Các công trình vẫn gặp khó khăn về nguồn cát

Qua làm việc với các sở, ngành, địa phương và nhà thầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm đề nghị, các ngành, đơn vị thi công có giải pháp sớm tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Để công trình sớm hoàn thành, UBND huyện khẩn trương giải phóng mặt bằng các trường hợp còn lại, kịp bàn giao cho đơn vị thi công và thực hiện tốt công tác tái định cư.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm cùng đoàn công tác kiểm tra, khảo sát thực tế dự án Đường tỉnh 823D và các công trình khác trên địa bàn huyện Đức Hòa gồm Đường tỉnh 824, Đường tỉnh 825 và đường Kênh Tây./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết