Tiếng Việt | English

30/11/2019 - 20:55

Cách chăm sóc để vòng 1 luôn khỏe mạnh 

Ngực là bộ phận nhạy cảm và cần có chế độ chăm sóc đúng đắn và thích hợp. Dưới đây là những điều chúng ta không nên làm để cho vòng 1 luôn khỏe mạnh.

Bạn nên cẩn thận khi loại bỏ lông vùng ngực, bởi việc này có thể gây ra tổn thương cho vòng 1. Loại bỏ, tẩy lông và nhổ lông ở khu vực này có thể gây kích ứng, lông mọc ngược và viêm nang lông. Hãy gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và loại bỏ lông một cách an toàn.

Không dùng áo ngực thể thao

Hơn 50% phụ nữ bị đau ngực khi tập thể dục. Bầu ngực di chuyển lên đến 21cm trong khi chạy hoặc nhảy. Đó là lý do tại sao cần phải chọn áo ngực phù hợp cho thể thao và không sử dụng áo ngực bình thường cho thói quen tập thể dục hàng ngày của bạn. Đối với mỗi môn thể thao, bạn cần chiếc áo ngực phù hợp. 

Mặc áo ngực sai cách

Nếu bạn chọn sai loại hoặc kích cỡ áo ngực, bạn có thể cảm thấy đau hoặc khó chịu liên tục. Áo ngực của bạn không nên để lại vết hằn sâu vào cơ thể. Các núm vú nên nằm ở vị trí giữa vai và khuỷu tay của bạn. Bạn nên kiểm tra và thử các loại áo ngực khác nhau để tìm ra loại thoải mái nhất cho cơ thể.

Xỏ khuyên vùng ngực

Mọi người đều có quyền làm bất cứ điều gì họ muốn với cơ thể của họ, nhưng xỏ khuyên rất nguy hiểm cho bộ ngực của bạn. Xỏ lỗ có thể gây hại cho việc sản xuất sữa và gây ra vấn đề nếu bạn dự định cho con bú sau này.

Sử dụng miếng dán ngực

Dán ngực là một giải pháp nếu bạn cần mặc một chiếc váy có đường viền cổ rộng hoặc hở lưng, nhưng bạn nên nhớ rằng đó không phải là một lựa chọn lành mạnh cho bộ ngực của bạn. Bạn có thể bị dị ứng với băng keo trên miến dán ngực, dẫn đến viêm và ngứa.

Không giữ ẩm cho vòng 1

Chúng ta sử dụng kem dưỡng ẩm trên mặt, tay và chân nhưng đôi khi chúng ta quên mất những khu vực nhạy cảm khác như ngực. Vùng da ngực rất mỏng, nếu để khô, da sẽ xuất hiện vảy ngứa và mất tính đàn hồi.

Nếu bạn muốn vòng 1 của mình luôn “trẻ” và không bị chảy xệ, hãy sử dụng kem ẩm và kem dưỡng dành riêng cho vùng ngực./.

VOV.VN(Theo Brightside)

Chia sẻ bài viết