Tiếng Việt | English

15/11/2019 - 19:05

Cần Đước phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và tuyên dương “nam giới điểm 10”

Ngày 15/11, UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An phát động tháng Hành động vì bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 và tuyên dương “nam giới điểm 10” năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước Nguyễn Văn Bảy phát biểu tại lễ phát động

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Nguyễn Văn Bảy phát biểu tại lễ phát động

Những năm qua, hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Cần Đước có nhiều chuyển biến tích cực, vai trò, vị trí của phụ nữ trong hệ thống chính trị và ngoài xã hội được khẳng định.

Song song đó, huyện đẩy mạnh công tác giáo dục pháp luật về bình đẳng giới, phổ biến kiến thức tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực nhằm thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Lãnh đạo huyện Cần Đước chụp ảnh lưu niệm cùng “nam giới điểm 10”

Lãnh đạo huyện Cần Đước chụp ảnh lưu niệm cùng nam giới điểm 10

Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12/2019 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. Đây là đợt cao điểm để Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện và các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về giới ngày càng hiệu quả.

Tại lễ phát động, UBND huyện Cần Đước tặng giấy khen cho 29 nam giới điểm 10 tiêu biểu năm 2019./.                                                                      

Cẩm Tú - Phan Lắm

Chia sẻ bài viết