Tiếng Việt | English

10/11/2015 - 15:03

Long An

Cần Guộc tập trung ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn

Theo nhận định của các cơ quan chuyên môn, năm nay mùa mưa đến muộn và sẽ kết thúc sớm. Tổng lượng mưa phổ biến thiếu hụt so với trung bình các năm trước. Do đó, khả năng xâm nhập mặn vùng cửa sông trên địa bàn huyện Cần Giuộc sẽ cao và sớm hơn so với cùng kỳ năm trước. Khả năng thiếu nước sẽ xảy ra trên diện rộng.


Nạo vét kênh mương nội đồng

Để bảo đảm việc cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất vụ lúa Đông Xuân, vụ rau màu trên địa bàn huyện, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn do tác động của hiện tượng El Nino gây ra, Cần Giuộc tăng cường kiểm tra các công trình thủy lợi, khắc phục tình trạng rò rỉ nước mặn vào các tuyến kênh nội đồng; tiến hành khảo sát hệ thống kênh mương nội đồng để có hướng tu bổ, sửa chữa, nạo vét kịp thời.

Huyện cũng phối hợp UBND các xã, trạm quản lý nước các huyện lân cận có kế hoạch đóng cống đúng thời điểm, phục vụ tốt cho việc ngăn mặn, trữ ngọt, bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân. Địa phương Vận động người dân dọn cỏ các tuyến kênh mương nội đồng, không vứt rác bừa bãi, nuôi thủy cầm dưới kênh rạch để khơi thông dòng chảy, bảo vệ môi trường; hướng dẫn người dân sử dụng nguồn nước tiết kiệm trong sản xuất, sinh hoạt./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết