Tiếng Việt | English

05/02/2024 - 17:17

Can ngăn đánh nhau, người đàn ông dùng súng bắn đạn cao su để thị uy

Đi ngang đường thấy có vụ việc cự cãi, nguy cơ xảy ra đánh nhau nên người đàn ông đã đến can ngăn. Sau đó, người này bất ngờ rút ra khẩu súng ngắn và bóp cò bắn chỉ thiên để giải tán ngăn chặn đánh nhau. Thấy người đàn ông sử dụng súng, những người ở đó lo sợ, nhanh chóng rời khỏi khu vực.

Chứng kiến vụ việc cự cãi do va chạm giao thông giữa đường, ông Thành sử dụng súng bắn đạn cao su bắn chỉ thiên để can ngăn đánh nhau

Ngày 05/02, Công an huyện Đức Hòa đã có báo cáo Công an tỉnh Long An về kết quả xác minh vụ việc một người đàn ông sử dụng một vật giống súng bắn chỉ thiên tại nơi công cộng có nhiều người qua lại.

Sau khi nắm bắt được sự việc, có người sử dụng một vật giống súng và bắn chỉ thiên, Công an huyện Đức Hòa đã vào cuộc xác minh.

Theo đó, công an nhanh chóng xác định được người đàn ông tên Võ Chí Thành (48 tuổi), ngụ ấp 1B, xã Hựu Thạnh. Ông Thành đang là Phó Giám đốc Công ty TNHH DV-BV vệ sĩ Bình Dương Hoàng Gia.

Qua xác minh của công an, khẩu súng mà ông Thành đã sử dụng bắn chỉ thiên là súng bắn đạn cao su RG88, số súng RCG20401632. Súng bắn đạn cao su này là công cụ hỗ trợ mà Công ty cấp cho ông Thành và được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép sử dụng.

Qua làm việc, ông Thành cũng khai nhận, mục đích của hành động sử dụng súng bắn đạn cao su bắn 1 phát chỉ thiên là để can ngăn xung đột và ngăn chặn hành vi đánh nhau giữa hai người lái xe có xảy ra va chạm giao thông.

Trong vụ việc này, công an cũng xác định việc ông Thành sử dụng súng bắn đạn cao su bắn chỉ thiên không có ai bị thương.

Xét thấy ông Võ Chí Thành có hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ có giấy phép nhưng không thực hiện đúng quy định của pháp luật. Hành vi này vi phạm điểm e, khoản 2, Điều 11 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP, ngày 31/12/2021 của Chính phủ; mức phạt từ 2.000.000 - 5.000.000 đồng. Hiện Công an xã Hựu Thạnh củng cố hồ sơ xử phạt theo quy định.

Theo Công an huyện Đức Hòa, trước đó, vào lúc 15 giờ 20 phút, ngày 04/02, tại đường liên ấp thuộc ấp 1B, xã Hựu Thạnh xảy ra va chạm giữa xe ô tô mang biển kiểm soát 51K-879.95 do anh Hồng Đức Thịnh (30 tuổi), ngụ ấp 1B, xã Hựu Thạnh cầm lái và xe mô tô mang biển kiểm soát 54P6-0465 do ông Huỳnh Văn Út  (58 tuổi), thường trú ấp Xuân Khánh, xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An điều khiển.

Vụ va chạm làm xe ô tô bị trầy xước nhưng hai người điều khiển phương tiện không điện báo công an giải quyết mà tự thương lượng và xảy ra tranh cãi. Nơi những người này đứng tranh cãi là đoạn đường có bề ngang khoảng 3m nên gây ách tắc giao thông.

Lúc này, ông Võ Chí Thành (48 tuổi), ngụ ấp 1B, xã Hựu Thạnh đi ngang qua khu vực này cũng bị kẹt xe do vụ việc tranh cãi. Thấy vậy, ông Thành đã điện thoại đến Công an xã Hựu Thạnh báo vụ việc và đề nghị đến giải quyết. Lúc này hai người điều khiển phương tiện có va chạm với nhau tiếp tục tranh cãi lớn tiếng, định xô xát đánh nhau.

Ông Thành và người dân có mặt tại đó can ngăn nhưng không được. Để ngăn chặn hành vi đánh nhau, ông Thành lấy ra 1 khẩu súng bắn đạn su, rồi bắn chỉ thiên 1 phát yêu cầu hai bên không đánh nhau làm mất an ninh, trật tự. Thấy có súng, lúc này hai người đang tranh cãi với nhau cũng ngừng lại và tự thỏa thuận khắc phục hậu quả rồi đi. Khi công an xã đến hiện trường thì những người liên quan đã không còn ở đó./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết