Tiếng Việt | English

16/06/2018 - 20:53

Cần sớm đầu tư nâng cấp đường giao thông nông thôn

Cầu, đường giao thông nông thôn xuống cấp, không bảo đảm cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa khiến hàng chục hộ dân của 2 xã Thạnh Hưng và Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An bức xúc. Người dân nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết.

Cầu giao thông trên tuyến đường xuống cấp, không bảo đảm cho người dân qua lại

Cầu giao thông trên tuyến đường xuống cấp, không bảo đảm cho người dân qua lại

Theo người dân phản ánh, tuyến đường liên xã cặp kênh Cái Bát Cũ qua địa bàn 2 xã Thạnh Hưng, Hưng Điền B dài khoảng 7km nhưng chỉ có khoảng 4km được đầu tư trải đá (đoạn ấp 3, xã Thạnh Hưng). Đoạn còn lại dài khoảng 3km (ấp Ngã Tư, xã Hưng Điền B) chưa được đầu tư, còn là đường đất nên rất trơn trợt mỗi khi trời mưa, ảnh hưởng việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân. Ông Hồ Văn Pha, ngụ ấp Ngã Tư, xã Hưng Điền B, bức xúc: “Qua thời gian sử dụng, đoạn đường này xuống cấp trầm trọng, mặt đường lồi lõm, người dân đi lại rất khó khăn. Chúng tôi nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương, phản ánh trong các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng chưa được khắc phục”.

Trước đây, người dân góp tiền xây dựng 3 cây cầu gỗ trên tuyến đường này nhưng qua thời gian dài sử dụng cũng xuống cấp, không bảo đảm cho việc đi lại. Anh Phạm Công Danh, ngụ ấp 3, xã Thạnh Hưng, kiến nghị: “Địa phương cần quan tâm, sớm đầu tư tuyến đường này để gần 100 hộ dân sinh sống tại đây và học sinh đi lại thuận tiện hơn”.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Hưng Điền B - Nguyễn Vũ Linh cho biết: Địa phương ghi nhận những bức xúc, kiến nghị của người dân nhưng vì nguồn vốn có hạn nên chưa thể đầu tư trong thời gian sớm. Năm 2018, từ nguồn vốn Chương trình 135 của Chính phủ, địa phương sẽ đầu tư hơn 4 tỉ đồng xây dựng đường giao thông nông thôn, trong đó có nâng cấp đoạn đường này, dự kiến cuối năm nay hoàn thành. Các cây cầu trên tuyến đường này cũng có chủ trương đầu tư xây dựng trong thời gian tới.

Khi tuyến đường này được nâng cấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, đồng thời góp phần tạo vẻ mỹ quan cho xã vùng sâu, biên giới./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết