Tiếng Việt | English

03/04/2016 - 09:15

Cần Thơ: Bắt đối tượng giết chú ruột cùng đâm 3 em họ trọng thương

Chiều 2/4/2016, Công an TP.Cần Thơ cho biết đang tạm giữ hình sự nghi can Trần Minh Vũ (SN 1984, ngụ ở huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, sáng 1/4/2016, ông Trần Văn Thành (54 tuổi, cùng ngụ tại huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) là chú ruột của Vũ, cả 2 chú cháu cùng nhau đi giặm lúa cho ông nội của Vũ. Đến trưa 2 chú cháu trở về nhà ông nội để ăn cơm trưa.

Lúc này 3 người con của ông Thành là Trần Hoàng Long (4 tuổi), Trần Hoàng Thiên Ân (7 tuổi), Trần Văn Phát (10 tuổi) cũng có mặt ở nhà ông nội. Khi Vũ vừa bước vào nhà, thì cháu Long nói chơi “anh Vũ ơi! Đi về đi!”. Vũ không nói gì mà vẫn ăn cơm, sinh hoạt như bình thường. Sau bữa cơm, Vũ cùng ông Thành ra trước nhà uống nước; còn 3 người con của ông Thành nằm ngủ trong nhà.

Một lúc sau, Vũ bất ngờ bỏ vào trong nhà. Lúc này suy nghĩ Long đã đuổi mình về nên Vũ bực tức, xuống bếp lấy con dao nhọn vào buồng ngủ nơi 3 cháu bé đang ngủ và tấn công, đâm lia lịa.

Nghe tiếng kêu la, ông Thành chạy vào, thấy Vũ đang tấn công 3 con của ông nên ông la lớn. Vũ quay sang đâm ông Thành nhiều nhát, khiến ông này gục chết tại chỗ. Ông nội của Vũ chạy vào, tước đoạt con tay trên tay Vũ và trình báo công an địa phương. Còn 3 người con của ông Thành được đi đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang . Hiện nay tình trạng sức khỏe 3 cháu bé đã qua cơn nguy kịch.

Xác minh ban đầu của cơ quan công an cho biết, Vũ có tiền sử bệnh tâm thần. Từ trước đến nay, gia đình đã từng 2 lần đưa Vũ đến các bệnh viện thần kinh để chữa trị.

Hiện vụ việc trên cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ./.

Thiên Bảo

Chia sẻ bài viết