Tiếng Việt | English

11/05/2024 - 20:46

Cảng Quốc tế Long An đón đoàn Tổng lãnh sự quán Ấn Độ đến thăm và làm việc  

Đây là sự kiện nằm trong Chương trình làm việc giữa Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM và tỉnh Long An, nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình cảm hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa Nhân dân hai địa phương Long An (Việt Nam) và Ấn Độ.

Ngày 11/5, Cảng Quốc tế Long An vinh dự đón tiếp đoàn Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ đến thăm và làm việc.

Sự kiện do ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM làm Trưởng đoàn và bà Mrs. Swagatika Bhuyan Sethi, phu nhân; ông Rajib Gupta - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại TP.HCM; TS Huỳnh Thành Lập - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tại TP.HCM cùng phu nhân là bà Nguyễn Thị Bướm.

Về phía tỉnh Long An có Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Long An - Nguyễn Hữu Ngọc; Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Huỳnh Minh Trí; đại diện phía Dongtam Group và Cảng Quốc tế Long An có Chủ tịch HĐQT, Công ty Cổ phần Đồng Tâm miền Trung - Võ Quốc Lợi; Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Quốc tế Long An - Lê Minh Phúc cùng lãnh đạo Công ty.


Đoàn Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tại TP.HCM chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Cảng Quốc tế long An

Phát biểu tại sự kiện, Ngài Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM chia sẻ: Tôi đã ở Việt Nam và nhiệm sở hơn 3,5 năm. Tôi thấy một Việt Nam rất phát triển trong tất cả các lĩnh vực và chắc chắn Việt Nam sẽ trở thành cường quốc về kinh tế ở Đông Nam Á.

Ấn Độ chúng tôi cũng phát triển rất nhanh, mỗi ngày là có một câu chuyện thành công của người Ấn. Tôi cũng biết ở Long An có nhiều dự án, khu công nghiệp đang kêu gọi đầu tư, mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp trên toàn thế giới, trong đó có Ấn Độ.

Gần đây, Tổng Lãnh sự quán của chúng tôi nhận nhiều đề xuất về việc hợp tác, đào tạo, nghiên cứu, quản trị và doanh nghiệp thông minh.

Do vậy, tôi cũng mong muốn, huyện Cần Giuộc và các đơn vị trong tỉnh Long An chia sẻ về các đề xuất kết nối với các công ty tại Ấn Độ.

Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM phát biểu tại buổi làm việc 

Nhân chuyến công tác, đoàn cũng đã tham quan hệ sinh thái Cảng Quốc tế Long An: cầu Cảng, hệ thống nhà kho, khu công nghiệp, Khu dịch vụ, khu đô thị, công trình cột cờ cao nhất Đông Dương, để hiểu rõ hơn về các dự án và tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực này.

Đoàn Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM và Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tại TP.HCM tham quan hệ sinh thái tại Cảng Quốc tế Long An

Sự kiện khép lại, góp phần thúc đẩy quan hệ giao lưu Nhân dân, hòa bình, hữu nghị giữa Ấn Độ và Việt Nam. Sự kiện này là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa địa phương và hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong tương lai./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết