Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 10:52

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em dịp hè

Nhiều người ở ấp Tà Nu, xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An chắc sẽ không quên cái chết thương tâm của 2 học sinh Trường THCS Khánh Hưng vì đuối nước vào tháng 9-2014. Đây là bài học nhắc nhở phụ huynh cần quan tâm trẻ em trong việc bơi lội, nhất là những dịp hè về.

Long An là tỉnh có nhiều kênh rạch, sông ngòi, vì thế, đòi hỏi sự quan tâm, quản lý của các bậc phụ huynh, của toàn xã hội để bảo vệ những chủ nhân tương lai của đất nước. Tai nạn đuối nước thực sự là một vấn đề gây nhiều bức xúc cho cộng đồng, gây ảnh hưởng đến tâm lý của mỗi gia đình và nghiêm trọng hơn là sự sống còn của trẻ em.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước ở trẻ nhưng cái chính là sự lơ là, chủ quan của các bậc phụ huynh. Kết quả là nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra ở trẻ em. Lúc đó, phụ huynh hối hận cũng muộn màng.

Thiết nghĩ, việc tăng cường phối hợp giữa các ngành, đoàn thể trong việc truyền thông giáo dục về tai nạn đuối nước ở trẻ cần được nhân rộng đến các tầng lớp nhân dân. Tăng cường công tác quản lý, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành địa phương, có cam kết không để tai nạn đuối nước xảy ra ở trẻ tại các ấp, xã, trường học.

Đồng thời, các cấp đoàn thể cần tổ chức các lớp sinh hoạt hè thu hút trẻ em, học sinh tham gia. Càng hay hơn nếu địa phương tổ chức một lớp dạy bơi cho trẻ trong dịp hè. Đặc biệt, các bậc phụ huynh cần trang bị những kỹ năng bơi lội để hướng dẫn con cái, giám sát con mình một cách hợp lý. Đây chính là cách bảo vệ trẻ em tốt nhất để xã hội không còn chứng kiến những cái chết thương tâm do tai nạn đuối nước gây nên./.

Nguyễn Phong

Chia sẻ bài viết