Tiếng Việt | English

31/03/2023 - 21:59

Cảnh báo tình trạng vay tiền chậm trả, chuyển cuộc gọi đòi nợ đến Bộ Công an

Bộ Công an đề nghị người dân sử dụng đường dây nóng của bộ này theo đúng quy định, không chuyển cuộc gọi đòi nợ đến làm ảnh hưởng công tác tiếp nhận, xử lý tin phản ánh của cơ quan chức năng.

Theo Bộ Công an, thời gian qua, công an một số địa phương như Bắc Giang, Thái Nguyên… đã phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp vay tiền không trả đúng hạn, bị các đối tượng cho vay liên tục gọi điện đòi nợ thì chuyển hướng cuộc gọi trái quy định đến đường dây nóng của Bộ Công an.

Công an tỉnh Bắc Giang làm việc với Trần Công M. (ÔNG AN CUNG CẤP)

Gần đây nhất, ngày 16/3, Công an tỉnh Hà Nam xử phạt anh Trần Công M. (22 tuổi, trú xã Thanh Phong, H.Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) 7,5 triệu đồng về hành vi "thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật".

Làm việc với công an, anh M. khai nhận khoảng tháng 8/2022, có vay tiền qua một số app trên điện thoại để chi tiêu cá nhân. Do chậm trả tiền vay, anh M. bị các đối tượng liên tục nhắn tin, gọi điện để đòi nợ.

Để tránh bị làm phiền, anh M. đã tìm hiểu và dùng dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi của các đối tượng đòi nợ đến đường dây nóng của Bộ Công an.

Từ những trường hợp trên, Bộ Công an đề nghị người dân sử dụng đường dây nóng của Bộ Công an phục vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự theo đúng quy định. Các trường hợp sử dụng sai mục đích sẽ bị xử lý nghiêm pháp luật.

Theo Bộ Công an, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể trực tiếp phản ánh thông tin về những hiện tượng tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sĩ công an đến đường dây nóng của Bộ Công an theo số điện thoại 0692326555.

Thông tin phản ánh đến đường dây điện thoại nóng phải sử dụng bằng ngôn ngữ tiếng Việt và có nội dung cụ thể về họ tên, địa chỉ, số điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân trực tiếp phản ánh thông tin đến đường dây điện thoại nóng.

Thông tin phản ánh đến đường dây điện thoại nóng có thể bị từ chối tiếp nhận khi cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin không nêu rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ hoặc nội dung thông tin cung cấp không có cơ sở, căn cứ rõ ràng, không đủ điều kiện để tiếp nhận, giải quyết; quá trình trao đổi cung cấp thông tin có lời lẽ, thái độ lăng mạ, xúc phạm, không đúng mực; nội dung thông tin không liên quan đến tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sĩ công an./.

Trần Cường/thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích