Tiếng Việt | English

07/03/2024 - 15:38

Cảnh giác với tội phạm cướp giật tài sản  

Sau hơn 7 giờ đồng hồ truy xét, Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản khi đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Tiền Giang.

2 đối tượng Đum và Phú bị bắt giữ

Thời gian qua, tại địa bàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An xảy ra một số vụ việc cướp giật tài sản. Trong đó, các đối tượng phạm tội thường lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân để thực hiện hành vi.

Gần đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Rô Đum (SN 1978) và Phan Đức Phú (SN 1979). Đây là 2 đối tượng đã thực hiện hành vi cướp giật dây chuyền vàng của người dân. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về tội cướp giật tài sản.

Cụ thể, trước đó bà P.T.K.S (70 tuổi) đang đi bộ trên đường thì bị 2 đối tượng Đum và Phú đi chung trên xe máy áp sát cướp giật sợi dây chuyền vàng 18k, trọng lượng 5 chỉ. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công huyện Tân Thạnh đã tập trung lực lượng tiến hành điều tra, truy xét. Sau hơn 7 giờ đồng hồ đã bắt được Đum và Phú khi đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Qua vụ việc này, Công an huyện Tân Thạnh khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác phòng, chống tội phạm cướp giật tài sản.

Theo đó, người dân không nên mang theo tài sản có giá trị như trang sức, túi xách,… khi đi ra đường; hạn chế ra ngoài lúc đêm khuya, đi qua những đoạn đường tối, vắng, ít người qua lại.

Trường hợp cần mang theo túi xách, trang sức, tài sản có giá trị cao thì người dân cần phải bảo quản cẩn thận, không để trên giỏ xe hay treo trên tay lái khi lưu thông. Thay vào đó, tài sản có giá trị cần được cất giữ cẩn thận trong cốp xe. Nếu đeo trang sức thì người dân cần mặc áo khoác che kín cổ và tay./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết