Tiếng Việt | English

23/08/2023 - 21:55

'Cánh tay nối dài' đưa vốn vay ưu đãi đến với người nghèo

Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) được xem là “cánh tay nối dài” của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Long An, giúp đưa nguồn vốn vay ưu đãi đến đúng đối tượng thụ hưởng và phát huy hiệu quả. Bà Phùng Thị Can (mọi người hay gọi là cô Chín, SN 1966, ngụ ấp 5, xã Thạnh Hòa) là “cánh tay nối dài” giàu nhiệt huyết, gắn bó với NHCSXH với vai trò Tổ trưởng Tổ TK&VV từ năm 2009 đến nay.

Bà Phùng Thị Can

Hơn 14 năm làm Tổ trưởng Tổ TK&VV, bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, cô Chín luôn tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng CSXH. Qua đó, giúp nhiều tổ viên là hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững, có việc làm thường xuyên và ổn định cuộc sống. Tổ TK&VV do cô Chín làm tổ trưởng hiện có 48 hộ vay với số tiền 2,1 tỉ đồng, gồm các chương trình cho vay: Hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; giải quyết việc làm; học sinh, sinh viên;...

Những năm qua,Tổ TK&VV do cô Chín làm tổ trưởng không có nợ quá hạn, lãi tồn đọng, từng hộ vay đều gửi tiết kiệm. Kết quả này là nhờ cô Chín nắm chắc từng hoàn cảnh gia đình tổ viên để đôn đốc, nhắc nhở thực hiện đúng cam kết với NH.

Cô Chín chia sẻ: “Để làm tốt vai trò tổ trưởng, tôi tìm hiểu từng loại đối tượng vay vốn, nắm rõ quy trình cho vay của NHCSXH để tư vấn, hỗ trợ tổ viên. Nhờ đó, các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn vay ngày càng tăng, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn xã. Đó cũng là niềm vui của tôi”.

Ngoài làm Tổ trưởng Tổ TK&VV, cô Chín còn làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 5, cộng tác viên dân số - gia đình và trẻ em và là đại biểu HĐND xã Thạnh Hòa. Tham gia công tác xã hội với nhiều vai trò nhưng khi trở về nhà, cô Chín vẫn là nông dân chăm chỉ, cần mẫn sản xuất gần 2ha chanh đang cho trái, tạo thu nhập ổn định./.

Mai Hương

 

Chia sẻ bài viết