Tiếng Việt | English

26/02/2024 - 10:32

Chăm lo cho công nhân, lao động trở lại làm việc sau tết

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, hầu hết công nhân, lao động (CNLĐ) trở lại doanh nghiệp (DN) làm việc bình thường, ổn định. Các DN có nhiều chính sách chăm lo cho CNLĐ trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết nhằm động viên, tạo sự phấn khởi và hăng say làm việc trong năm mới.

Công nhân, lao động trở lại làm việc ổn định sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Công nhân, lao động trở lại làm việc ổn định sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công ty (Cty) TNHH Texray Việt Nam (TP.Tân An, tỉnh Long An) nghỉ từ ngày 03 đến 18/02/2024. Trong ngày cuối trước khi nghỉ tết, Cty tổ chức lì xì và chúc mừng năm mới CNLĐ, giúp có thêm niềm vui, phấn khởi đón tết. Sau thời gian nghỉ tết, Cty tổ chức tiệc tân niên chào đón CNLĐ trở lại làm việc với mong muốn tạo niềm vui, động lực, khí thế trong năm mới.

Tham gia tiệc tân niên cùng Cty, chị Phạm Thị Thu Quỳnh thổ lộ: “Năm 2023, Cty gặp không ít khó khăn, đơn hàng giảm nhưng vẫn nỗ lực quan tâm, chăm lo cho CNLĐ, nhất là tạo điều kiện cho CNLĐ làm việc, có thu nhập ổn định. Thời gian nghỉ tết 16 ngày, những CNLĐ ở xa có thêm thời gian ở nhà đón tết, sum họp gia đình. Do thời gian nghỉ tết dài nên ngày trở lại làm việc, hầu hết CNLĐ có mặt đầy đủ. Sau 2 ngày trở lại làm việc, tôi được tham gia tiệc tân niên với Cty. Bữa tiệc là dịp để CNLĐ được gặp gỡ, kết nối với Ban Giám đốc nhiều hơn, tạo sự gần gũi, thân thiết trong Cty; đồng thời, CNLĐ được hòa vào không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu năm và có thêm niềm tin, động lực làm việc”.

Trước sự quan tâm, chăm lo đó, chị Quỳnh cũng như nhiều CNLĐ được tiếp thêm động lực để cố gắng làm việc trong năm mới, đồng hành cùng DN vượt qua khó khăn để ngày càng phát triển lớn mạnh.

Cty Cổ phần Anova Feed (huyện Cần Đước) trở lại làm việc sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vào ngày 15-02-2024 với 100% CNLĐ. Có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm, chăm lo tốt cho CNLĐ của Ban Giám đốc Cty cũng như Công đoàn cơ sở của Cty. Sau kỳ nghỉ tết, trở lại làm việc, CNLĐ tiếp tục được quan tâm, chăm lo với các chính sách, phúc lợi tốt hơn.

Tiệc tân niên của công nhân, lao động

Tiệc tân niên của công nhân, lao động

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty Cổ phần Anova Feed - Nguyễn Duy Phong cho biết: “Trong ngày đầu trở lại làm việc sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Cty lì xì đầu năm cho tất cả CNLĐ nhằm mong muốn tất cả mọi người trong Cty có một năm may mắn, thuận lợi. Cty tiếp tục áp dụng nhiều chính sách phúc lợi hiện hành theo hợp đồng lao động và quy định của pháp luật như 100% lao động được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,... Cty thực hiện chính sách khen thưởng cho người lao động theo tháng, quí, năm nhằm động viên, khích lệ tinh thần làm việc của tất cả CNLĐ. Ngoài ra, Cty còn chú trọng chăm sóc sức khỏe cho CNLĐ, nhất là cung cấp bữa ăn ca dinh dưỡng với các suất ăn chất lượng, có trái cây, sữa tươi. Hàng tháng, quí, Cty tổ chức tiệc buffet cho CNLĐ nhằm tạo không khí vui tươi, ấm áp và gắn kết CNCĐ với nhau, giúp họ thêm yêu quý môi trường làm việc, đồng nghiệp, từ đó nỗ lực làm việc, đóng góp và gắn bó lâu dài với Cty”.

Nhờ sự quan tâm, chăm lo của các DN, ngay từ đầu năm, CNLĐ có tinh thần, khí thế làm việc để đóng góp sức lao động, đồng hành cùng DN vượt qua khó khăn và ngày càng phát triển, từ đó CNLĐ có việc làm, thu nhập ổn định hơn./.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết