Tiếng Việt | English

06/08/2018 - 09:27

Chắp cánh ước mơ đến trường

Năm học mới sắp bắt đầu, phụ huynh và học sinh đang tích cực chuẩn bị hành trang đến trường. Niềm vui đến trường lan tỏa đến từng nhà, các em háo hức, phấn khởi chờ tiếng trống khai giảng năm học mới.

Tuy nhiên, trong hành trang chuẩn bị năm học mới có cả những lo âu, băn khoăn của không ít phụ khuynh, học sinh có điều kiện kinh tế khó khăn. Trước thềm năm học mới, có nhiều việc phải lo toan: Học phí, tập, sách, quần áo, phương tiện đến trường,... Với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều con em đang tuổi ăn, tuổi học thì nỗi lo càng lớn.

Để vơi bớt những lo lắng ấy cũng như chắp cánh ước mơ đến trường của những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, Hội Khuyến học,... cần quan tâm, rà soát hoàn cảnh của các em học sinh để có phương án giúp đỡ kịp thời, vận động mọi trẻ em trong độ tuổi đến trường; tích cực vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, những người có điều kiện trong cộng đồng cùng chăm lo, hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho các em. Không để học sinh phải bỏ học, nghỉ học vì điều kiện kinh tế khó khăn.

Dân tộc ta có truyền thống đoàn kết và hiếu học, từ phẩm chất cao quý đó giúp chúng ta giữ gìn, phát triển cơ nghiệp cha ông để lại. Do vậy, chính quyền, đoàn thể cùng toàn xã hội phải quan tâm phát huy truyền thống hiếu học bằng cách tích cực hỗ trợ, chắp cánh, nuôi dưỡng ước mơ học tập, giúp các em có một tương lai tươi đẹp./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết