Tiếng Việt | English

05/01/2024 - 19:50

Chi hội trưởng tích cực với hoạt động từ thiện

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) ấp Hồi Xuân, xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An - Phạm Ngọc Mỹ luôn tích cực trong hoạt động từ thiện, tâm huyết với công tác Hội, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bà Phạm Ngọc Mỹ (giữa) nhận Giấy khen của Hội Khuyến học huyện Châu Thành vì đạt thành tích tốt trong thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023

Bà Mỹ tham gia Chi hội PN ấp vào năm 2015. Đến năm 2020, bà được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng. Với vai trò mới, bà luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động; vận động hội viên tích cực tham gia công tác Hội, xây dựng Hội vững mạnh. Bà luôn nêu cao tinh thần "tương thân, tương ái", tổ chức thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Hàng năm, bà vận động mạnh thường quân hỗ trợ 2 học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được tiếp tục đến trường. Mỗi HS được nhận 1 triệu đồng/năm cùng tập, sách vào đầu năm học. Mới đây, bà vận động mạnh thường quân 20 triệu đồng tặng cho 40 HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Năm 2023, bà vận động mạnh thường quân 8 triệu đồng để chăm lo cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong ấp; tặng thẻ bảo hiểm y tế cho 10 HS có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 4 triệu đồng cho 2 trường để khen thưởng HS; phối hợp Đoàn Thanh niên xã mua quà tặng HS có hoàn cảnh khó khăn sinh hoạt hè với kinh phí 2 triệu đồng;...

Khi được hỏi về động lực để tổ chức các hoạt động từ thiện - xã hội, bà Mỹ vui vẻ nói: “Tôi chỉ mong muốn giảm bớt gánh nặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Nhìn họ hạnh phúc khi nhận những phần quà, tôi thấy công sức mình bỏ ra đều xứng đáng. Tôi hy vọng có thể tiếp tục giúp đỡ mọi người trong thời gian tới”.

Những đóng góp của bà Mỹ cho địa phương được ghi nhận bằng nhiều bằng khen, giấy khen của xã, huyện, tỉnh. Gần đây nhất, bà Mỹ được Hội Khuyến học huyện Châu Thành tặng Giấy khen vì đạt thành tích tốt trong thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023; UBND xã Dương Xuân Hội tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào PN năm 2023.

Bà Mỹ là đóa hoa ngát hương về sự tử tế, lòng tốt, tô thêm màu sắc cho rừng hoa người tốt, việc tốt của đất nước như lời Bác Hồ từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”./.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết