Tiếng Việt | English

13/09/2022 - 16:32

Chiến sĩ dân quân nhặt được của rơi trả người đánh mất  

Vào khoảng 9 giờ ngày 10/9/2022, chiến sĩ Nguyễn Thanh Duy, dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đang thực hiện nhiệm vụ đến khu vực vòng xoay ngã 5 thị trấn Bến Lức thì nhặt được một chiếc điện thoại hiệu Iphone 11 trị giá khoảng 15 triệu đồng. Ngay sau khi trở về đơn vị, Duy báo cáo với Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn và bàn giao lại cho đơn vị cất giữ. Đồng thời, Duy đã đăng thông tin tìm người đánh rơi điện thoại trên trang Facebook “Cộng đồng Bến Lức” và liên hệ với Công an thị trấn Bến Lức để tìm trả lại cho chủ nhân.

Chiến sĩ Nguyễn Thanh Duy, dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Bến Lức trả lại điện thoại cho chị Phùng Thị Ngọc Hân

Đến sáng 13/9, chị Phùng Thị Ngọc Hân, ngụ xã An Thạnh, huyện Bến Lức nhận được tin báo nên đến xin nhận lại chiếc điện thoại. Sau khi xác nhận đúng chủ nhân, Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn đã tiến hành trao trả điện thoại lại cho chị Hân.

Nhận được điện thoại sau hơn 3 ngày bị mất, chị Hân xúc động chia sẻ: “Tôi nghĩ đã mất chiếc điện thoại với nhiều dữ liệu, thông tin quan trọng chứa trong máy. Tuy nhiên, sau đó, tôi thấy cộng đồng mạng chia sẻ về chiến sĩ dân quân thông báo tìm người đánh mất điện thoại nên tôi đã liên hệ với Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn nhận lại. Cảm ơn tấm lòng tốt của các chiến sĩ rất nhiều”.

Việc làm của chiến sĩ Nguyễn Thanh Duy đã nhân lên những hành động đẹp trong cuộc sống, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập và noi theo./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết