Tiếng Việt | English

28/08/2020 - 20:32

Chính thức khai trương dự án 'Window to Việt Nam' tại Thái Lan

Dự án “Window to Vietnam” đã được Bộ Công Thương Việt Nam duyệt chủ trương, ngân sách và lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan duyệt triển khai năm 2020.


Cắt băng khánh thành dự án Window to Vietnam. (Ảnh: Hữu Kiên/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 28/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã khai trương dự án “Khu vực trưng bày, quầy thông tin hỗ trợ quảng bá thương mại-du lịch-đầu tư của Việt Nam tại Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan” - còn được gọi tắt là dự án “Window to Vietnam.”

Sau thời gian tích cực triển khai thực hiện, dự án “Window to Vietnam” chính thức được khai trương với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng, lãnh đạo Tập đoàn Central Group - đơn vị tài trợ một phần cho dự án, đại diện một số hiệp hội, doanh nghiệp của Việt Nam và Thái Lan như Hội đồng kinh doanh Thái Lan-Việt Nam (TVBC), Hội doanh nhân Thái-Việt Nam tại Bangkok, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, hãng hàng không Vietjet Air, ngân hàng Kasikorn cùng các cơ quan thông tấn, báo chí của Việt Nam tại Thái Lan.

Nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư, du lịch giữa hai nước Việt Nam-Thái Lan, cũng như đa dạng hóa các hình thức quảng bá, dự án “Window to Vietnam” đã được Bộ Công Thương Việt Nam duyệt chủ trương, ngân sách và lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan duyệt triển khai năm 2020.

Được lắp đặt trong khuôn viên phòng tiếp khách lãnh sự, dự án “Window to Vietnam” gồm màn hình trình chiếu và giá trưng bày tài liệu được thiết kế sinh động và trực quan nhằm cung cấp, cập nhật thông tin về tình hình, chính sách, môi trường kinh doanh-đầu tư-du lịch của Việt Nam đến người dân, doanh nghiệp Thái Lan cũng như quốc tế đến làm việc tại Đại sứ quán.

Tham tán Thương mại Trần Thị Thanh Mỹ - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, cho biết dự án trên đã được bộ phận thương vụ ấp ủ trong khoảng gần một năm qua, dựa trên những nền tảng thương mại song phương đã có giữa hai nước. Quan hệ kinh tế - thương mại song phương Việt Nam-Thái Lan đã đạt được những thành tích đáng khích lệ trong thời gian qua, nhưng hai nước còn rất nhiều dư địa tiềm năng hợp tác trong thời gian tới.

Theo bà Mỹ, bên cạnh các mục đích quảng bá cho môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam nói chung, dự án "Window to Vietnam" còn hỗ trợ cho hoạt động quảng bá cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp có nhu cầu hoạt động tại thị trường Thái Lan, cũng như các doanh nghiệp Thái Lan đã và đang hoạt động tại Việt Nam.

Kể từ khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1976, quan hệ chính trị-kinh tế giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng phát triển.

Tăng trưởng kim ngạch thương mại hai chiều đạt mức trung bình 13% trong 10 năm qua; hiện Thái Lan đứng thứ 9 trong danh sách các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam; số lượng khách du lịch sang Thái Lan tăng bình quân trên 20%/năm.

Với dân số xấp xỉ 70 triệu người, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2019 đạt 529 tỷ USD và tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 482 tỷ USD, Thái Lan còn rất nhiều tiềm năng cho hợp tác với Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết