Tiếng Việt | English

07/11/2019 - 19:55

Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc đối thoại nhân dân xã Long Hậu

Ngày 07/11, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An - Nguyễn Tuấn Thanh có cuộc tiếp xúc, đối thoại với hơn 200 hộ dân xã Long Hậu về công tác quản lý đất đai, xây dựng và giải phóng mặt bằng trên địa bàn xã.

Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Tuấn Thanh đối thoại nhân dân xã Long Hậu

Long Hậu là một trong những xã trọng điểm về phát triển công nghiệp của huyện. Thời gian qua, công tác quản lý về đất đai, xây dựng và giải phóng mặt bằng luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm.

Hiện trên địa bàn xã có 23 dự án khu dân cư, khu dân cư - tái định cư và thương mại - dịch vụ diện tích 1.435ha. Đến nay, huyện đã chi trả bồi thường 19 dự án với diện tích 1.272ha. Trên lĩnh vực xây dựng, từ đầu năm đến nay, huyện xử phạt 11 trường hợp vi phạm do xây dựng sai giấy phép được cấp, không phép, không phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt. Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo tổ chức cưỡng chế đối với một số trường hợp vi phạm.

Việc tiếp xúc, đối thoại nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến phản ánh, kiến nghị của nhân dân, kịp thời có những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết các đề xuất, kiến nghị liên quan đến những vướng mắc trong quá trình quản lý đất đai, trật tự xây dựng và giải phóng mặt bằng.

Tại cuộc tiếp xúc, đa số người dân cho rằng, chính sách đền bù, tái định cư hiện nay chưa phù hợp; một số dự án chậm triển khai, kéo dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Một số ý kiến thắc mắc về quy định, thủ tục sửa chữa nhà ở; đề nghị giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đo đạc lại diện tích sử dụng;…

Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Tuấn Thanh tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của người dân. Đối với những vấn đề phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền của địa phương được Chủ tịch UBND huyện làm rõ, trả lời cụ thể. Đồng thời ghi nhận những vấn đề không thuộc thẩm quyền để kiến nghị tỉnh và các đơn vị có liên quan giải quyết kịp thời./.

Chí Hiếu

Chia sẻ bài viết