Tiếng Việt | English

21/11/2019 - 15:32

Chủ tịch UBND tỉnh Long An tiếp và đối thoại với công dân

Ngày 20/11, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần chủ trì tiếp, đối thoại giải quyết khiếu nại lần 1, lần 2 với công dân. Đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương cùng tham dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An tiếp và đối thoại với công dân

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, đối thoại giải quyết khiếu nại lần đầu đối với ông Võ Minh Trung (ngụ xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc) khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Trung cho rằng biên bản xử phạt vi phạm hành chính của UBND xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông và quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh là hết thời hạn xử phạt.

Đối với bà Võ Thị Thanh Thúy (ngụ xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc) khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh, với lý do bà không xây dựng mới mà chỉ sửa chữa, cải tạo nhà trên công trình sẵn có. Việc sửa chữa nhà của bà không thuộc trường hợp phải xin phép và việc thực hiện xây dựng công trình trước thời điểm có thông báo của UBND xã về quyết định thu hồi đất của Chủ tịch UBND tỉnh.

Qua các ý kiến trao đổi của sở, ban, ngành liên quan và UBND huyện Cần Giuộc, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần khẳng định quyết định xử phạt vi phạm hành chính của 2 trường hợp trên là đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan và chính quyền địa phương tiếp tục rà soát, xem xét lại để giải quyết có tình, có lý.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và đối thoại giải quyết khiếu nại lần 2 đối với bà Nguyễn Thị Thêm (ngụ xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc) không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc vì cho rằng quyết định xử phạt hành chính của Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc là không đúng quy định pháp luật.

Qua quá trình điều tra, xác minh lại trường hợp xử lý vi phạm hành chính của bà Thêm, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng quyết định của Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc đúng quy định của pháp luật, không chấp nhận nội dung khiếu nại của bà Thêm, công nhận và giữ nguyên quyết định của Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của bà Thêm.

Đối với trường hợp ông Huỳnh Văn Bảy (ngụ phường 5, quận 8, TP.HCM) khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc, yêu cầu UBND huyện Cần Giuộc tính giá bồi thường đất cho toàn bộ diện tích thửa đất. Qua ý kiến của các ngành chức năng và huyện Cần Giuộc, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc áp dụng đơn giá bồi thường là đúng theo trình tự, quy định của pháp luật, công nhận và giữ nguyên quyết định của Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của ông Huỳnh Văn Bảy./.

Thanh Nhã

Chia sẻ bài viết