Tiếng Việt | English

03/11/2022 - 15:10

Chung tay bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh

Cảnh sát giao thông tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An - Nguyễn Hồng Phúc, ngày 04/10/2022, Sở ban hành văn bản đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) trong các trường phổ thông, triển khai đến các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố, các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên và kỹ thuật tổng hợp trực thuộc. Thời gian tới, Sở tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về ATGT trong trường học bằng nhiều hình thức nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành pháp luật, góp phần hạn chế tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra với học sinh (HS).

Theo ông Nguyễn Hoàng Tuấn (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An), đi trên các tuyến đường, thường xuyên bắt gặp HS điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi lấn làn, lấn tuyến, dàn hàng ngang, vượt đèn đỏ. Không ít trường hợp đi xe đạp điện, gắn máy nhưng không đội mũ bảo hiểm. Những vi phạm này đồng nghĩa tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT với HS. Để không còn những vụ TNGT đau lòng xảy ra, việc phải thường xuyên quan tâm nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cho HS là cần thiết. Điều này cần có sự kết hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả của gia đình, nhà trường và xã hội.

Ông Nguyễn Văn Duy (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) cho rằng, hiện nay, nhiều HS đi xe môtô có dung tích xi lanh trên 50cm3 đến trường. Điều đó cho thấy, phụ huynh biết con mình chưa đủ tuổi nhưng vẫn cho điều khiển xe không đúng theo quy định. Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông cần tăng cường tuần tra, kiểm soát ở các tuyến đường gần trường học để phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời, nhà trường cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, không để HS đi xe môtô đến trường hoặc né tránh bằng cách gửi xe ở nhà người dân gần trường học.

Kỹ năng lái xe, xử lý tình huống của HS còn hạn chế. Nếu HS điều khiển xe có dung tích xi lanh vượt quy định cho phép để tham gia giao thông thì nguy cơ xảy ra tai nạn sẽ rất cao. Theo đó, các bậc phụ huynh nếu sắp xếp được thời gian thì cần đưa, rước con đến trường để bảo đảm an toàn./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết