Tiếng Việt | English

26/11/2020 - 08:59

Cô giáo như mẹ hiền

Yêu nghề, mến trẻ, cô Mai Phan Nhật Hà - giáo viên Trường Mẫu giáo Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An như người mẹ thứ hai hết lòng chăm sóc, dạy dỗ các em.

Cô nuôi dạy trẻ nhiệt huyết với nghề

Cô Hà thường xuyên dành thời gian quan tâm đến trẻ, tìm hiểu tính cách từng em để có sự quan tâm, chăm sóc phù hợp. Thời gian rảnh, cô cùng đồng nghiệp sáng tạo đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Cô Hà luôn cố gắng giúp các em phát triển thể chất, ngôn ngữ, thẩm mỹ, nhận thức và những thói quen tốt. Giáo dục trẻ tinh thần yêu nước, cô Hà sáng tạo đồ chơi bộ cờ biển, đảo. Khi tham gia trò chơi này, trẻ đóng vai người lính hải quân, thông qua lắc xí ngầu, từng bước di chuyển đến đích là quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa. Cô Nhật Hà còn xây dựng sáng kiến kinh nghiệm về một số giải pháp giúp trẻ 5-6 tuổi không xem giờ ăn là nỗi sợ hãi. Trong đó có những giải pháp về bố trí bàn ăn, giáo dục trẻ hiểu được về các chất dinh dưỡng, tạo không khí vui tươi trong giờ ăn, kích thích trẻ cảm giác muốn ăn, phối hợp phụ huynh duy trì thói quen tốt ở trẻ,...

Cô Nguyễn Thị Hồng Pha - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hòa Khánh Đông, nhận xét: “Cô Hà là giáo viên trẻ, nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động phong trào của nhà trường. Trong hoạt động nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, cô luôn yêu thương, gần gũi, chăm sóc các em như các con. Cô Hà là tấm gương điển hình để các giáo viên của trường học tập”.

Với những nỗ lực trong công tác, cô Hà gặt hái nhiều thành công như đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, được nhận giấy khen của UBND huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo về thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020... ./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết