Tiếng Việt | English

29/01/2021 - 08:49

Có hơn 1 tỉ iPhone đang hoạt động

Báo cáo tài chính quý 4/2019 từ Apple cho biết lượng iPhone đang hoạt động tăng lên hơn 900 triệu chiếc, và trong báo cáo mới nhất, sau khi ra mắt dòng iPhone 12, con số này hiện hơn 1 tỉ chiếc.

iPhone 12 đã giúp lượng iPhone đang hoạt động vượt ngưỡng 1 tỉ chiếc. Ảnh: AFP

iPhone 12 đã giúp lượng iPhone đang hoạt động vượt ngưỡng 1 tỉ chiếc. Ảnh: AFP

Theo Engadget, trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, CEO Tim Cook của Apple chỉ ra sự tăng trưởng của Apple tại Trung Quốc là một yếu tố cho thành công này, đặc biệt khi việc nâng cấp đã lập kỷ lục cao nhất mọi thời đại. Trả lời câu hỏi của một nhà phân tích, ông Cook cho biết “chúng tôi đã thấy số lượng nâng cấp lớn nhất mà chúng tôi từng thấy trong một quý”.

Được biết, iPhone 12 tại Trung Quốc tăng mạnh do nhu cầu bị dồn nén, trong khi tất cả các khu vực đều báo cáo doanh số tăng trưởng hai con số nhờ sự nâng cấp kỷ lục dẫn đầu bởi các mẫu “Pro”. Dữ liệu từ Công cụ theo dõi điện thoại di động hằng quý trên toàn thế giới của IDC cho thấy một quý kỷ lục của Apple khi 90,1 triệu chiếc iPhone được xuất xưởng, chiếm 23,4% thị phần toàn cầu.

Cũng trong báo cáo tài chính quý 4 vừa qua, Giám đốc tài chính Apple Lucas Maestri cho biết tổng cơ sở phần cứng được cài đặt đang hoạt động của hãng đã lên đến 1,65 tỉ chiếc, trong đó thị phần lớn nhất thuộc về gia đình iPhone. Apple cũng báo cáo kết quả kỷ lục với doanh thu hơn 111 tỉ USD trong quý, với kết quả từ danh mục Dịch vụ cho thấy cách họ tiếp tục kiếm tiền từ nền tảng phần cứng khổng lồ mà công ty nhận được./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích