Tiếng Việt | English

27/05/2016 - 12:12

Con chết – cha vào tù

Uống rượu về nhớ lại chuyện con thường xuyên trộm vịt đem bán, ông Xuyên trói con lại rồi đánh liên tục vào người Nhân rồi bỏ mặc bị trói đi ngủ đến sáng thì Nhân tử vong,…

Ngày 26-5-2016, Tòa án nhân dân huyện Cần Đước, tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Phạm Văn Xuyên, SN 1958, hiện ngụ ấp 3, xã Phước Tuy bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện truy tố về tội cố ý gây tổn hại đối với sức khỏe của người khác.

Bị cáo Phạm Văn Xuyên ra tòa vì tội gây tử vong cho con trai

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân, khoảng 18 giờ ngày 27-11-2015, khi con trai của bị cáo là em Phạm Trọng Nhân, SN 2003, đi học về thì bị cáo cho rằng, Nhân trộm gà vịt ở nhà đem đi bán rồi nói dối nhiều lần nên dùng dây trói Nhân vào cột nhà, dùng nhánh ổi đánh, sau đó bỏ mặc Nhân ở đó rồi đi ngủ.

Đến 2 giờ ngày 28-11-2015, Xuyên giật mình thức giấc nhìn thấy Nhân gục xuống nên bế em lên giường, đến 4 giờ sáng thì phát hiện Nhân đã tử vong.

Hoàn cảnh gia đình Phạm Văn Xuyên rất khó khăn, vợ phải đi làm mướn xa nhà, Xuyên thay vợ chăm sóc 3 con còn nhỏ, nhưng bị cáo thường uống rượu, không kiểm soát được hành vi của mình. Con trai bị cáo đang vào tuổi dậy thì, tâm lý có nhiều thay đổi, có hành vi nói dối,... lẽ ra, bị cáo phải khuyên bảo nhẹ nhàng, đằng này lại dùng bạo lực, đánh trói Nhân trong khi cả ngày Nhân chưa ăn uống, sức khỏe kém, nên dẫn đến tử vong.

Căn cứ vào tính chất vụ án và thái độ hối cải của bị cáo, Tòa án nhân dân huyện Cần Đước tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Xuyên 6 năm 6 tháng tù giam vì tội cố ý gây tổn hại sức khỏe người khác. Đây cũng là lời cảnh báo cho các bậc cha, mẹ trong việc quan tâm, theo dõi, giáo dục con cái trong gia đình, không nên để xảy ra trường hợp đáng tiếc như trên./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết