Tiếng Việt | English

08/09/2020 - 10:02

Con gái bạo hành mẹ ruột khai lý do bực tức vì không được để lại tài sản

Người phụ nữ có hành vi đánh đập, bạo hành và xúc cát, phân đổ lên đầu mẹ ruột nêu lý do có hành vi như trên do bực tức vì không để lại tài sản gì nhưng khi mẹ già chỉ có một mình bà nuôi dưỡng.

Người phụ nữ dùng chổi và xúc vật bẩn đổ lên đầu mẹ ruột. Ảnh cắt từ clip

Vì lý do đó, bà mới có hành động đánh, mắng chửi bà Đ. như clip ghi hình lại. Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An vào cuộc ngay sau khi báo chí thông tin về vụ việc xuất hiện clip ghi lại cảnh một người phụ nữ bạo hành bà cụ được cho là xảy ra tại xã Long Hòa. Theo đó, công an đã xác minh được địa chỉ, danh tính người phụ nữ bạo hành mẹ ruột và tiến hành làm việc, lấy lời khai.

Sáng 08/9, Đại tá Thái Hữu Đức - Trưởng Công an huyện Cần Đước cho biết, đã mời và làm việc với bà N.T.H ( người có hành vi bạo hành mẹ ruột trong clip), ngụ ấp 4, xã Long Hòa. Theo đó, bà H. thừa nhận hành vi ngược đãi, bạo hành mẹ ruột. 

"Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Đại tá Thái Hữu Đức nói.

Theo báo cáo, ngày 07/9, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài khoảng 7 phút ghi lại hình ảnh một người phụ nữ bạo hành một bà cụ, được cho là xảy ra tại xã Long Hòa, huyện Cần Đước. Theo đó, Chủ tịch UBND huyện, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật trường hợp người phụ nữ bạo hành bà cụ theo thông tin nêu trên.

Qua báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh của Công an huyện Cần Đước, người quay clip là con của bà N.T.H. (người phụ nữ có hành vi bạo hành mẹ ruột mình). Theo đó, cụ bà bị bà H. bạo hành là bà N.T.Đ ở cùng nhà với bà H. tại ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước. Hiện cụ bà đã qua đời vào ngày 02/9 và được đưa đi hỏa táng.

Người phụ nữ dùng tay và chổi đánh liên tục và mặt bà cụ. Ảnh cắt từ clip

Qua xác minh của Công an, vào ngày 02/9, ông N.V.S (chưa xác định nơi ở) là anh họ của bà N.T.H, đến dự đám tang bà Đ. Tại đây, ông S. nghe tin bà H. có hành vi ngược đãi mẹ ruột nên gặp con của bà H. hỏi thăm thì được cho biết, bà H. thường đánh, mắng chửi bà Đ. Theo đó, con bà H. có thông tin đang giữ đoạn clip quay bằng điện thoại di động ghi hình lại cảnh mẹ mình bạo hành bà ngoại vào khoảng thời gian tháng 11/2019. Ông S. xin đoạn clip trên và đăng lên mạng xã hội.

Khi clip trên chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi. Nhiều người bày tỏ quan điểm phẫn nộ, bức xúc trước hành vi bạo hành cụ bà của người phụ nữ và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Qua làm việc, bà N.T.H thừa nhận hành vi bạo hành mẹ ruột như trong clip ghi lại. Bà H. khai, do bực tức việc mẹ không để lại tài sản gì nhưng khi già chỉ có một mình bà lo nuôi dưỡng. Theo đó, bà mới có hành động đánh, mắng chửi bà Đ. như clip đã ghi hình lại.

"UBND huyện Cần Đước chỉ đạo Công an huyện tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý bà N.T.H theo đúng quy định của pháp luật", Chủ tịch UBND huyện - Huỳnh Văn Quang Hùng cho biết./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết