Tiếng Việt | English

25/08/2022 - 14:37

Công an tỉnh đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính

Sáng 25/8, Công an tỉnh Long An tổ chức đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2022 với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân. Phó Giám đốc Công an tỉnh – Đại tá Nguyễn Văn Hòa chủ trì buổi đối thoại.

Dự buổi đối thoại có đại diện các Sở, ngành tỉnh, các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn TP.Tân An.

Công an tỉnh thực hiện cấp căn cước công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, lực lượng công an triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thực hiện đúng, đầy đủ việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian quy định, không có trường hợp trễ hẹn và duy trì thực hiện có hiệu quả việc rút ngắn thời gian trong giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết. Trong giải quyết thủ tục hành chính, cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp dân thể hiện thái độ lịch sự, hướng dẫn tận tình, giúp người dân giải quyết nhanh về nhu cầu về hành chính, không có trường hợp phản ánh tiêu cực của cán bộ. Theo Công an tỉnh, việc thực hiện đồng bộ các giải pháp cải cách hành chính đã tạo thuận lợi và giảm thời gian giải quyết công việc cho nhân dân, mặc dù số lượng giải quyết tăng nhưng ngành vẫn bảo đảm chất lượng so với thời gian quy định, đáp ứng tốt hơn nhu cầu phục vụ nhân dân.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng cho rằng, trong giai đoạn đầu việc triển khai cấp căn cước công dân đồng loạt trên toàn quốc nên việc in, trả thẻ cho công dân thời gian qua còn chậm, nhiều công dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải thông qua xác nhận số chứng minh thư nhân dân phần nào còn gây bức xúc cho công dân.

Đại diện công dân nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân đã đặt ra nhiều ý kiến đánh giá về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến ngành công an. Trong đó, tập trung các lĩnh vực như quản lý xuất, nhập cảnh, quản lý cư trú, đăng ký tạm trú, cấp căn cước công dân, đăng ký, quản lý phương tiện giao thông, tuần tra xử lý giao thông, việc đăng ký ngành nghề kinh doanh có điều kiện,…

Hầu hết các ý kiến tại buổi đối thoại đánh giá cao và hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính của lực lượng công an. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị ngành công an cần quan tâm hơn đến việc hỗ trợ người dân, tiếp tục nâng cao tinh thần vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ trong giao tiếp, giải quyết thủ tục hành chính với công dân. Ngoài ra, các đại biểu cũng đề nghị ngành công an cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm để phòng ngừa tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Đại tá Nguyễn Văn Hòa – Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi đối thoại

Trước các ý kiến của đại biểu, lãnh đạo Công an tỉnh tiếp thu những đóng góp của công dân và chỉ đạo các phòng nghiệp vụ để xem xét, giải quyết các kiến nghị của công dân trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Giám đốc Công an tỉnh – Đại tá Nguyễn Văn Hòa mong muốn các ngành, tổ chức, doanh nghiệp và công dân tiếp tục góp ý cho lực lượng công an nhằm kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc để có chỉ đạo cho các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương nhằm đem lại sự hài lòng cho nhân dân khi đến làm thủ tục hành chính liên quan đến ngành công an. Đồng thời, ông khẳng định, những ý kiến góp ý chân thành của các tổ chức, doanh nghiệp, công dân sẽ giúp lực lượng công an làm tốt hơn nữa trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết