Tiếng Việt | English

18/02/2019 - 11:32

Công đoàn ngành y tế tỉnh Long An chăm lo đời sống đoàn viên

Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn (CĐ), thời gian qua, CĐ ngành y tế tỉnh Long An triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hơn 5.800 đoàn viên (ĐV).

Tặng mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

Tặng mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

Được sự quan tâm sâu sát của Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy ngành y tế cũng như lãnh đạo Sở Y tế, hoạt động CĐ ngày càng gắn kết với thực tiễn hoạt động chuyên môn. Đến nay, toàn ngành có 5.820 ĐV trực thuộc 34 CĐ cơ sở. Hầu hết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB-CC-VC-NLĐ) đều được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn tương đối cao, tay nghề đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Cơ cấu trình độ của CB-CC-VC-NLĐ có nhiều chuyển biến tích cực.

Năm 2018, CĐ ngành thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ như tham gia cùng lãnh đạo đơn vị thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của ĐV; thường xuyên theo dõi, kiểm tra và hướng dẫn, giúp đỡ các CĐ cơ sở hoạt động, tổ chức thành công các phong trào; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV;...

Bên cạnh đó, CĐ ngành tích cực vận động ĐV đóng góp cho các hoạt động từ thiện, xã hội. Cụ thể, đóng góp Quỹ Tấm lòng vàng trên 203 triệu đồng; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên 435 triệu đồng; Quỹ Vì người nghèo gần 350 triệu đồng; phụng dưỡng 13 Mẹ Việt Nam Anh hùng; hiến 392 đơn vị máu; tổ chức góp vốn xoay vòng cho 1.592 ĐV với số tiền từ 100.000 -1 triệu đồng.

Giao hữu bóng đá chào mừng kỷ niệm Ngày thấy thuốc Việt Nam 27/02

Giao hữu bóng đá chào mừng kỷ niệm Ngày thấy thuốc Việt Nam 27/02

Các tổ chức CĐ phối hợp chính quyền tổ chức thăm ốm, tai nạn, tặng quà tết, nghỉ hưu cho 533 lượt ĐV với số tiền trên 270 triệu đồng; 281 lượt gia đình ĐV với số tiền trên 249 triệu đồng; tặng quà 6 ĐV có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 13 triệu đồng. Thông qua Quỹ Mái ấm CĐ, CĐ ngành xét tặng 3 mái ấm cho ĐV có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đây là hoạt động thiết thực giúp ĐV có điều kiện ổn định cuộc sống.

Là một trong những ĐV được xét tặng mái ấm CĐ, chị Lý Thị Thơm (công tác tại Trạm Y tế xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ) chia sẻ: “Chồng tôi qua đời khi con trai út còn đang tuổi ăn học. Ước mơ có được căn nhà kiên cố với tôi rất khó thực hiện bởi mọi chi tiêu trong gia đình đều do mình tôi gánh vác. Được sự quan tâm của CĐ ngành, tôi có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới. Đây là động lực giúp tôi vượt qua khó khăn, an tâm công tác”.

Không chỉ chăm lo đời sống vật chất cho ĐV, CĐ ngành y tế tỉnh còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm: Hội thi nấu ăn, giải bóng đá mini nam - nữ, du khảo về nguồn; phối hợp Sở Y tế tổ chức Hội thi Y tế cơ sở giỏi;... Qua đó, tạo không khí vui tươi, đoàn kết giữa các ĐV.

Hội thi Y tế cơ sở là dịp để đoàn viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm

Hội thi Y tế cơ sở là dịp để đoàn viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm

Chủ tịch CĐ ngành y tế tỉnh - Nguyễn Hoàng Uyên cho biết: “Thời gian tới, CĐ ngành tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức, hoạt động; tăng cường công tác phát triển ĐV đi đôi với việc quản lý, nâng cao chất lượng ĐV; quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của ĐV;... Qua đó, góp phần thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV cũng như động lực thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân”./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết