Tiếng Việt | English

17/12/2023 - 08:25

Cuộc sống tiện lợi hơn nhờ chuyển đổi số

Với sự quan tâm, triển khai mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, công tác chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An ngày càng hiệu quả. Qua các hoạt động, phong trào thi đua trong CĐS, nhiều tổ chức, cá nhân phát huy tính sáng tạo, góp phần thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển.

Tuyên truyền người dân tiếp cận các ứng dụng, tiện ích trong thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều phương thức như quét mã QR, ví điện tử,...

Với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, là mục tiêu và động lực, nguồn lực của CĐS, UBND huyện Bến Lức triển khai mô hình Thanh toán không dùng tiền mặt, được đông đảo người dân hưởng ứng.

Chị Nguyễn Thị Bích (ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) cho biết: “Trước đây, tôi chỉ dùng điện thoại để nghe, gọi, nhắn tin nhưng từ khi biết đến thương mại điện tử, tôi chuyển sang kinh doanh quần áo online.

Tôi dùng điện thoại thông minh để livestream, kết nối thêm nhiều khách hàng, thực hiện các giao dịch, thanh toán qua chuyển khoản, không cần dùng đến tiền mặt”.

Anh Trần Văn Hùng (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) nói: “Khi đi ra đường mà quên mang theo tiền vẫn có thể mua sắm được. Bằng điện thoại thông minh, tôi chỉ cần quét mã QR sau khi mua sắm tại các cửa hàng tiện ích, nhà sách là hoàn thành giao dịch. Tiện nhất là thanh toán học phí của con bằng hình thức trực tuyến, không phải tốn thời gian trực tiếp đến trường như trước”.

Theo Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bến Lức - Nguyễn Thanh An, nhằm thúc đẩy triển khai CĐS, thanh toán số, tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, quán ăn, tiệm tạp hóa,... trên địa bàn huyện sử dụng nền tảng số để thanh toán không dùng tiền mặt, UBND huyện tổ chức lễ ra quân thực hiện tuyến đường “điểm” thanh toán không dùng tiền mặt.

Đến nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt giúp người dân trên địa bàn huyện được trải nghiệm những hình thức thanh toán hiện đại, tiếp cận các ứng dụng, tiện ích trong thanh toán như quét mã QR, máy POS, ví điện tử, ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking,...

CĐS giúp người dân tiếp cận và thụ hưởng những tiện ích, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết