Tiếng Việt | English

27/09/2021 - 13:05

Cuộc thi 'Thử thách làm tuyên truyền viên dân số' trên TikTok

Trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, việc đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng trực tuyến như TikTok là điều cần thiết để tiếp cận và nâng cao nhận thức cho cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ. Qua đó, giúp mỗi cá nhân, mỗi cặp vợ chồng được trang bị đầy đủ kiến thức về kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ), sức khỏe sinh sản, từ đó chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân để mỗi đứa trẻ sinh ra đều mạnh khỏe, có đầy đủ cơ hội học tập và phát triển toàn diện.

Cuộc thi “Thử thách làm tuyên truyền viên dân số (DS)” trên TikTok là một trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành DS, được Tổng cục DS-KHHGĐ thực hiện. Cuộc thi diễn ra từ ngày 27/7/2021 đến  27/8/2021 trên nền tảng mạng xã hội video TikTok. Cuộc thi thu hút số lượng rất lớn người trên khắp cả nước tham gia, đặc biệt là cán bộ, cộng tác viên DS Gia đình và Trẻ em, thanh niên, sinh viên, học sinh.

Hầu hết chi cục DS-KHHGĐ các tỉnh, thành phố đã có văn bản hướng dẫn phát động cuộc thi tại địa phương. Đặc biệt, tham gia cuộc thi còn có cán bộ làm công tác DS của các bộ, ngành Trung ương. Hình thức thể hiện các bài thi rất phong phú, đa dạng, mang bản sắc vùng, miền, dân tộc. Rất nhiều bài thi được đầu tư bằng nhiều công sức.

Theo đó, tổng số clip tham gia đăng trên TikTok và Facebook là 3.459 clip. Tổng số clip đăng đúng theo thể lệcuộc thi là 2.501 clip. Hashtag #Songchudong đạt 7,4 triệu lượt xem. Do nhiều bài dự thi đạt chất lượng tốt nên Ban Tổ chức quyết định tăng thêm số lượng giải thưởng. Kết quả, tổng số giải cá nhân là 29, tăng thêm 10 giải khuyến khích. Tổng số giải tập thể là 19, tăng thêm 13 giải khuyến khích so với ban đầu không có hạng mục giải thưởng này./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích