Tiếng Việt | English

06/02/2023 - 20:00

Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Trở về đời thường, nhiều cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An phát huy bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm của người lính Cụ Hồ, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Ông Đỗ Văn Tấn - CCB ấp Trung, xã Đông Thạnh, là một trong những người như thế.

Ông Đỗ Văn Tấn thực hiện mô hình trồng rau sạch - an toàn

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi, ông Tấn cho biết, năm 1979, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, cuộc sống gia đình ông gặp nhiều khó khăn. Lúc bấy giờ, thu nhập của gia đình chủ yếu từ nghề đi ghe, đóng đáy. Ông Tấn hồi tưởng những năm tháng gian khổ ấy, chỉ có những ai từng chứng kiến, trải nghiệm mới có thể hiểu hết sự nhọc nhằn của công việc này. Nhiều năm sau, khi tích lũy được một số vốn, ông lên mô trồng 30 gốc chanh kết hợp 2.000m2 rau má trồng theo hướng sạch, an toàn. Lúc ấy, mỗi tháng, ông có thu nhập từ 15-20 triệu đồng. Từ mô hình này, kinh tế gia đình ông ngày càng phát triển. Nhờ đó, ông có điều kiện chăm lo cho các con nên người. Hiện nay, các con của ông đều có việc làm ổn định.

Ông Đỗ Văn Tấn là một trong những CCB tiêu biểu với mô hình sản xuất được các cấp Hội CCB biểu dương và nhân rộng. Vượt qua khó khăn, chăm chỉ lao động, sản xuất, những người lính Cụ Hồ như ông Tấn không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế tại địa phương./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết