Tiếng Việt | English

02/04/2017 - 03:58

Cựu Thủ tướng Thaksin phủ nhận cáo buộc gây bất ổn ở Thái Lan

Sau nhiều tháng im lặng, tối 31/3, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra lên tiếng bác bỏ các cáo buộc rằng ông đứng đằng sau những vụ tấn công đẫm máu tại Thái Lan và là mối đe dọa đối với đất nước cũng như hoàng gia nước này.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. (Nguồn: Al Jazeera)Trong một thông điệp trên trang Facebook cá nhân, cựu chính khách đang sống lưu vong tại nước ngoài này khẳng định ông vẫn luôn trung thành với Hoàng gia và hoàn toàn ủng hộ chế độ quân chủ lập hiến.

Tuy nhiên, ông Thaksin cũng tuyên bố không muốn can dự vào tiến trình hòa giải quốc gia hiện nay, và phủ nhận những tin đồn ông liên quan đến các vận động nhằm lật đổ chế độ quân chủ lập hiến.

Chính trường Thái Lan đã lâm vào khủng hoảng kể từ các cuộc biểu tình rầm rộ năm 2006 trước cuộc đảo chính lật đổ Thủ tướng Thaksin.

Các chính phủ lên nắm quyền sau đó của cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và Yingluck Shinawatra, em gái ông Thaksin, đều phải đối mặt với các làn sóng biểu tình dữ dội do lực lượng đối lập tổ chức.

Cuộc đảo chính quân sự tháng 5/2014 đã diễn ra sau khi bà Yingluck bị Tòa án Hiến pháp bãi chức Thủ tướng./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết