Tiếng Việt | English

20/09/2017 - 15:21

Đài Loan buộc tội 19 người giam giữ trái phép ngư dân Việt Nam

Chính quyền thành phố Cao Hùng (Đài Loan) hôm 18/9 đã buộc tội 19 người, trong đó có các chủ công ty tàu biển và đánh cá của hòn đảo này, tội giam giữ trái phép 81 ngư dân nước ngoài.

(Ảnh minh họa: Hồ Cầu/TTXVN)

Theo AFP, chính quyền thành phố Cao Hùng (Đài Loan) hôm 18/9 đã buộc tội 19 người, trong đó có các chủ công ty tàu biển và đánh cá của hòn đảo này, tội giam giữ trái phép 81 ngư dân nước ngoài, trong đó có ngư dân Việt Nam.

19 đối tượng này bị buộc tội buôn người và phạm các tội chống lại quyền tự do cá nhân và có thể phải bị phạt tối đa 7 năm tù giam nếu bị tuyên phạt.

Theo bản cáo trạng do Văn phòng công tố Cao Hùng đưa ra hôm 18/9, 19 nhân viên từ các công ty đánh bắt cá nói trên, trong đó có một người quản lý họ Lin, bị buộc tội bắt 81 ngư dân nước ngoài làm việc quá mức nhưng trả lương thấp, cầm giữ người trái phép và buôn lậu người.

Văn phòng công tố Cao Hùng nêu rõ, nhóm ngư dân thường xuyên phải làm việc 10 giờ/ngày, một số trường hợp phải làm việc 48 giờ liên tục, trong khi chỉ được trả lương hằng tháng từ 300-500 USD.

Ngoài ra, Văn phòng công tố quận Cao Hùng cũng tịch thu số tiền 3,6 triệu đài tệ (hơn 120.000 USD) - vốn là khoản tiền lương trả chậm của công nhân.

Trước đó hồi tháng 5 năm ngoái, nhà chức trách Đài Loan đã cử lực lượng tới các địa điểm trong thành phố Cao Hùng, giải cứu thành công 81 ngư dân đến từ Việt Nam, Philippines, Indonesia và Tanzania, tất cả đều bị giam giữ ở cùng một địa điểm./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết