Tiếng Việt | English

22/05/2023 - 10:51

Đại lý tiết lộ về Honda BR-V 2023: Giá dự kiến 600 triệu đồng, có Sensing tiêu chuẩn

Nếu đúng như những gì đại lý chia sẻ, Honda BR-V sẽ thực sự là đối thủ đáng gờm của Toyota Veloz Cross.

Theo những thông tin từ đại lý tiết lộ, Honda BR-V hoàn toàn mới sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 7/2023. 

Trước đó, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu MPV này từ tháng 4/2023. Tuy các đại lý đã có nhiều động thái khẳng định BR-V sẽ về nước, phía Honda Việt Nam đến nay vẫn chưa đưa ra xác nhận về vấn đề này. 

Honda BR-V mới cận kề ngày ra mắt Việt Nam

Theo phía đại lý, Honda BR-V 2023 sắp bán tại Việt Nam sẽ có giá dự kiến từ hơn 600 triệu đồng và được chia thành 2 phiên bản G và L. Trong đó, bản L cao cấp hơn. Xe sẽ được nhập khẩu từ Indonesia. 

Theo các nhân viên tư vấn, điểm khác biệt giữa bản G và L chủ yếu đến từ trang bị nội thất, ví dụ như ghế nỉ và trần màu be trên bản G, còn với bản L có ghế da và trần xe màu đen. Chưa hết, phiên bản cao cấp còn có thêm lẫy chuyển số sau vô-lăng, còn bản G không có...

Nội thất tham khảo của BR-V mới

Mặc dù vậy, trang bị đáng giá bậc nhất trên Honda BR-V mới là Honda Sensing được cho sẽ là tiêu chuẩn trên mẫu xe này, có mặt trên cả 2 bản G và L. 

Việc tiêu chuẩn hóa Sensing cũng diễn ra trên 2 mẫu xe đàn anh là CR-V và HR-V. 

Nếu tương tự trên HR-V, gói trang bị này bao gồm các tính năng hệ thống giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng, ga tự động thích ứng, giữ làn và giảm thiểu chệch làn, thông báo xe phía trước khởi hành…

Trong phân khúc, đối thủ của BR-V là Toyota Veloz Cross cũng được trang bị Safety Sense. Tuy nhiên, mẫu MPV đến từ nhà Honda được đánh giá cao hơn về mặt công nghệ.

Hệ thống Honda Sensing với thiết bị phần cứng gắn trên kính lái sẽ là trang bị tiêu chuẩn

Theo lời đại lý, BR-V 2023 khi về Việt Nam sẽ chỉ có một loại động cơ và hộp số, là máy 1.5L giống Honda City. Khối máy này sản sinh công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, kết hợp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe rơi vào khoảng 6,4 lít/100km trong điều kiện vận hành đường hỗn hợp.

Các thông tin cụ thể hơn về BR-V có thể sẽ được hé lộ thêm trong thời gian tới. Trước mắt, có thể biết được một số trang bị cơ bản trên xe như hệ thống chiếu sáng LED, đèn hậu LED, bộ mâm 17 inch, màn hình cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, đề nổ bằng nút bấm, phanh tay cơ và điều hòa tự động. Chỉ có một cấu hình 7 chỗ ngồi.

Các bản G và L sẽ không quá khác biệt ở ngoại hình

Với những trang bị cùng giá bán dự kiến như trên, Honda BR-V có thể sẽ làm khó các đối thủ, đặc biệt là Toyota Veloz. MPV là phân khúc có nhiều mẫu xe nhất tại Việt Nam, trong đó Mitsubishi Xpander đang nắm giữ ngôi vị vua doanh số.

Giá bán của Toyota Veloz hiện nay từ 658 triệu đồng, còn Mitsubishi Xpander có giá từ 555 triệu đồng. Xpander có bản số sàn, trong khi Veloz chỉ dùng CVT. BR-V dự kiến cũng chỉ có hộp số CVT./.

Khôi Nguyên/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết