Tiếng Việt | English

04/06/2024 - 06:13

Đại sứ quán Israel ở thủ đô của Romania bị ném bom xăng

Một nghi phạm “dường như là người gốc Syria" đã đốt và ném bom xăng vào cơ quan đại diện ngoại giao của Israel trong thời gian lực lượng chức năng đang kiểm tra an ninh.


Khuôn viên Đại sứ quán Israel ở thủ đô Bucharest. (Nguồn: AP)

Ngày 3/6, Bộ Ngoại giao Israel cho biết vừa xảy ra vụ ném bom xăng vào Đại sứ quán Israel ở thủ đô Bucharest của Romania song không gây thiệt hại hay thương vong.

Theo bộ trên, chính quyền Romania đã bắt giữ một nghi phạm “dường như là người gốc Syria."

Đối tượng này đã đốt và ném bom xăng vào cơ quan đại diện ngoại giao của Israel trong thời gian lực lượng chức năng đang kiểm tra an ninh.

Trong một diễn biến cùng ngày, một phiên thảo luận của Liên hợp quốc về vấn đề khí hậu tại thành phố Bonn của Đức đã bị gián đoạn trong ngày 3/6 sau khi các nhà hoạt động khí hậu bước lên sân khấu hội nghị và biểu tình phản đối cuộc chiến của Israel tại Dải Gaza.

Cảnh sát sở tại cho biết các nhà hoạt động của Mạng lưới Hành động vì Khí hậu đã giương cờ Palestine trên sân khấu hội nghị và một biểu ngữ phản đối các hoạt động quân sự của Israel tại Gaza. Sau đó lực lượng an ninh của Liên hợp quốc đã áp giải nhóm người này ra ngoài.

Theo cảnh sát, họ không có kế hoạch điều tra thêm hoặc tiến hành bất kỳ biện pháp nào sau sự việc này./.

Israel không kích làm chết 35 người ở Rafah, Hamas gọi là 'thảm sát'

Israel không kích làm chết 35 người ở Rafah, Hamas gọi là 'thảm sát' 

Cuộc không kích của Israel đã làm ít nhất 35 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương tại Rafah, phía nam Dải Gaza, theo giới chức y tế lãnh thổ này.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/dai-su-quan-israel-o-thu-do-cua-romania-bi-nem-bom-xang-post957086.vnp

 
Chia sẻ bài viết