Tiếng Việt | English

10/05/2018 - 11:18

Đâm chết người trong lúc hỗn chiến

Trong lúc hỗn chiến giải vây cứu bạn, Trương Hoài An, 28 tuổi, ngụ xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An dùng dao đâm tử vong một người.

Ngày 10/5, TAND tỉnh Long An cho biết, cơ quan này vừa tiến hành xét xử bị cáo Trương Hoài An về tội “Giết người”.

Bị cáo Trương Hoài An

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, Trương Hoài An làm nghề cho vay do Lê Thị Thảo bạn gái của An làm chủ. Khoảng 12 giờ ngày 19/4/2017, An kêu Lê Văn Lý, đàn em của An, tối đến quán karaoke 5 Sao 2 tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An để canh chừng Lê Mộng Cầm, tiếp viên của quán, do Cầm còn nợ tiền vay của An 10 triệu đồng.

Đến 21 giờ 30 phút, tại quán 5 Sao 2, nhóm bạn của anh Bùi Công Phú, đi xuống quầy tính tiền. Tại đây, Phú gặp chị Lê Thị Thảo, tưởng là nhân viên của quán nên trêu ghẹo và tán tỉnh chị Thảo.

Lê Văn Lý thấy vậy tới thách thức và đánh Bùi Công Phú. Bị Lý đánh, cả nhóm của Phú cùng truy đuổi đánh Lý. Nghe tin Lý bị nhóm của Phú vây đánh, Trương Hoài An thủ sẵn một con dao bấm trong người đến giải vây cứu Lý.

Trong lúc hỗn chiến, Trương Hoài An dùng dao bấm đâm 1 nhát trúng vùng cổ của anh Bùi Công Phú khiến nạn nhân gục tại chỗ. Mặc dù được bạn bè chở đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Bến Lức, nhưng do vết thương quá nặng khiến anh Phú tử vong.

Về phần Trương Hoài An, gây án xong, An rút dao chạy qua đường nhờ người bạn chở về quán Kaly gần đó rồi chở bạn gái đi nhà nghỉ. Đến 11 giờ ngày 20/4/2017, Trương Hoài An ra ngoài mua đồ ăn sáng thì nghe người dân gần đó bàn tán tối qua có người bị đâm chết trong lúc đánh nhau.

Biết mình gây ra cái chết cho nạn nhân, An quay về nhà nghỉ nói với Thảo đi công chuyện rồi kêu Thảo đón taxi về nhà.

An dùng xe máy chạy xe đến rừng cao su thuộc tỉnh Bình Dương, lấy túi xách da, áo quần, nón đã mặc trong đêm 19/4/2017 ra đốt nhằm xóa dấu vết rồi về lại TP.Hồ Chí Minh.

Biết không thể thoát tội, đến chiều ngày 24/4/2017, An điện thoại nhờ Nguyễn Chí Tính chở đến Công an huyện Bến Lức đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Trương Hoài An thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo hội đồng xét xử TAND tỉnh, hành vi của bị cáo Trương Hoài An đặc biệt nguy hiểm, trực tiếp cướp đi mạng sống của anh Phú chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ.

Bị cáo có nhân thân không tốt khi có một tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” bị xử phạt 4 năm tù. Bản thân bị cáo vừa chấp hành án xong thì lại phạm tội khác nghiêm trọng hơn nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc buộc cách ly xã hội đối với bị cáo trong thời gian nhất định để giáo dục và phòng ngừa.

Do đó, hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Trương Hoài An mức án 12 năm tù. Đồng thời, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 280 triệu đồng.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết