Tiếng Việt | English

22/10/2015 - 19:57

Đạn pháo Mỹ chống UAV có khả năng tự chỉnh hành trình trên không

Quân đội Mỹ đã phát triển một loại đạn pháo có khả năng tự chỉnh hành trình lúc ở trên không để đánh trúng máy bay không người lái của đối phương.

Trong quá trình Mỹ phát triển công nghệ phi cơ không người lái trong thập kỷ qua, quân đội Mỹ đồng thời chuẩn bị đối phó với sự phát triển của phi cơ không người lái ở các quốc gia khác bằng cách phát triển một khẩu pháo bắn máy bay không người lái có tầm bắn trên 1km.


Dự án EAPS sử dụng đạn chỉnh đường bay giữa hành trình để bắn hạ UAV. Ảnh: Army.mil.

Lục quân Mỹ mới đây đã bắn rơi 2 chiếc phi cơ không người lái trong một đợt thử nghiệm của dự án phòng thủ EAPS chuyên về chống rocket, đạn pháo, đạn cối và máy bay không người lái.

Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Kỹ thuật của lục quân Mỹ đang phát triển công nghệ EAPS để thay thế cho hệ thống phòng thủ chống Rocket, pháo và súng cối (C-RAM) cũ.

EAPS sử dụng một khẩu pháo 50mm cơ động có khả năng bắn đạn có thể điều chỉnh được đường bay.

Quân đội Mỹ cho biết “Hệ thống này sử dụng một thiết bị đo giao thoa của radar dò tìm chính xác làm thiết bị cảm biến, một máy vi tính kiểm soát hỏa lực, và một thiết bị thu phát tần số vô tuyến điện để phóng viên đạn thành một loạt mảnh lao về mục tiêu”.

Mới đây lục quân Mỹ đã sử dụng EAPS để bắn hạ 2 phi cơ không người lái lớp 2 – một hệ thống do Griffon Aerospace sản xuất. Quân đội Mỹ cho biết việc bắn chặn xảy ra ở cự ly trên 1km đến 1,5km./.

Trung Hiếu/VOV.VN (Theo RT)

Chia sẻ bài viết