Tiếng Việt | English

29/09/2021 - 20:05

Đăng tin sai để thu hút bán hàng, 1 TikToker ở Cần Thơ bị phạt

Người đàn ông thừa nhận đã đăng tin sai sự thật trên TikTok nhằm tạo sự thu hút, chú ý của mọi người để thuận tiện cho việc buôn bán

Ngày 29-9, Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với một TikToker đang tải thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Trước đó tài khoản TikTok “gioi.tay.do.180286.al” đã chia sẻ video và ghi thêm tiêu đề “cán bộ ức hiếp dân nghèo thì xin lỗi - dân nói lý lẽ thì bắt nhốt...".


Nội dung không đúng sự thật đăng tải trên TikTok "gioi.tay.do.180286.al"

Nội dung trên không đúng sự thật, xúc phạm đến uy tín của cơ quan, tổ chức, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Cần Thơ xác định ông BQG (35 tuổi, ngụ tại xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) là người đăng tải nội dung sai sự thật trên.

Qua làm việc, ông G thừa nhận hành vi sai phạm, việc đăng tải nội dung nhằm tạo sự thu hút, chú ý của mọi người để thuận tiện cho việc buôn bán của mình.

Công an đã cho ông G làm cam kết không tái phạm, buộc tháo gỡ nội dung đã đăng và xử phạt hành chính đối với ông G như trên./.

Theo PLO.VN

Chia sẻ bài viết