Tiếng Việt | English

09/02/2022 - 09:50

Đảng viên cao tuổi nặng lòng với công tác thiện nguyện

Dù tuổi cao, sức khỏe bắt đầu suy giảm nhưng có một nữ đảng viên cao tuổi không chỉ gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại địa phương mà còn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Đó là bà Bùi Thị Sáng (SN 1937, khu phố 3, phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An).

“Bà tiên” của học sinh nghèo

Nhắc đến bà Bùi Thị Sáng, người dân địa phương đều biết và rất kính trọng, yêu quý bởi tấm lòng của bà đối với các hoạt động vì cộng đồng, chăm lo, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là học sinh nghèo. Bà Sáng là đảng viên Chi bộ khu phố 3 đồng thời là Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi, Hội Khuyến học và Hội Cựu giáo chức của phường. Vốn xuất thân từ nghề giáo, lúc nào bà cũng đau đáu khi hay tin có trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Ở tuổi 85 nhưng bà Sáng vẫn rất minh mẫn, nhớ từng chi tiết, từng trường hợp mà mình giúp đỡ

Số tiền hưu không nhiều, chỉ chưa đầy 4 triệu đồng/tháng nhưng bà luôn chắt chiu, tích góp để làm từ thiện. Đến nay, bà giúp được 6 sinh viên nghèo trên địa bàn phường với số tiền từ 20 - 25 triệu đồng mỗi năm. Hiện đã có 4 em ra trường, có việc làm, gia đình ổn định. Với lớp học tình thương tại phường 1, bà duy trì tặng tập, gạo, quần áo cho các em.

Ngoài ra, có trường hợp học sinh bị ung thư máu, bà cũng thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ tiền và động viên tinh thần để vượt qua bệnh tật. Mỗi khi biết được thông tin có học sinh gặp khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bà lại trăn trở, tìm cách giúp đỡ. Ngoài tiền lương hưu, các con cũng hỗ trợ, ủng hộ bà làm thiện nguyện. Nhiều học sinh cũ của bà còn chung tay, góp sức cùng hỗ trợ các em.

Mái tóc bạc phơ, làn da trắng cùng gương mặt phúc hậu, bà như một “bà tiên” mỗi khi trẻ em nghèo hiếu học cần giúp đỡ. Ở tuổi 85 nhưng bà Sáng vẫn rất minh mẫn, nhớ từng chi tiết, từng trường hợp mà mình hỗ trợ. Bà chia sẻ: “Thấy các cháu nhỏ gia đình khó khăn hoặc mắc bệnh nan y phải gián đoạn việc học, tôi vô cùng lo lắng cho tương lai các cháu. Số tiền của tôi tuy ít ỏi nhưng giúp được bất kỳ trường hợp nào tôi cũng ấm lòng.

Những em từng được tôi đỡ đầu, hỗ trợ hàng tháng nay đã có công việc ổn định, các em đều nhớ đến mình, thỉnh thoảng lại ghé qua thăm nhà, hỏi han sức khỏe khiến tôi vô cùng cảm động. Từ đó, tôi lại có thêm động lực để giúp thật nhiều học sinh hơn”.

“Tôi ước mình trẻ thêm 10 tuổi để giúp đỡ nhiều người hơn”

Không chỉ dành sự ưu ái với những học sinh nghèo, bất kỳ ai cần hỗ trợ, trong khả năng có thể thì bà sẵn sàng sẻ chia hết mình. Hàng tháng, bà vận động 1,5 triệu đồng góp sức cho bếp ăn từ thiện của tịnh xá Ngọc An nấu ăn cho bệnh nhân tại các bệnh viện. Bà còn vận động hội viên trong các chi hội giúp đỡ hội viên nghèo, bệnh tật; mua bảo hiểm y tế cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, trong đợt lũ lụt tại miền Trung và thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, bà cũng là một trong những người nhiệt tình ủng hộ mua nhu yếu phẩm, tiền, quà, gạo,... hỗ trợ người dân.

Trong gian nhà nhỏ của mình, những bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành cùng hình ảnh về các hoạt động thiện nguyện của bà được dán trang trọng ngay tại phòng khách

Được biết, trong 5 năm qua, số tiền vận động, thực hiện công tác an sinh xã hội của bà là trên 200 triệu đồng. Nhiều người thấy bà cao tuổi mà vẫn rất tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện nên cũng đề nghị được tham gia hỗ trợ. “Tôi làm thiện nguyện là học tập Bác Hồ ở tình thương bao la, luôn nghĩ đến cái chung. Tuổi cao, sức khỏe không còn được như xưa, tôi cứ ước mình trẻ thêm 10 tuổi để giúp đỡ nhiều người hơn nữa. Với tôi, ở tuổi này, con cái đã trưởng thành, gia đình vui vầy, ổn định, tôi chỉ mong góp chút sức nhỏ vì cộng đồng” - bà Sáng bộc bạch.

Bí thư Chi bộ khu phố 3, phường 1 - Nguyễn Ngọc Tuấn chia sẻ: “Bà Bùi Thị Sáng là một trong những đảng viên cao tuổi nhất của Chi bộ và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Bất kể các hoạt động, phong trào gì do địa phương phát động, có thể chung tay hỗ trợ, giúp sức thì bà luôn sẵn lòng. Bà Sáng là tấm gương sáng để đảng viên, người dân noi theo vì tấm lòng đối với cộng đồng, xã hội”.

Trong gian nhà nhỏ của mình, những bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành cùng hình ảnh về các hoạt động thiện nguyện của bà được dán trang trọng ngay tại phòng khách. Mỗi trường hợp được quan tâm, hỗ trợ kịp thời thì bà Bùi Thị Sáng lại có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục công tác thiện nguyện. Hy vọng bà sẽ có thật nhiều sức khỏe, luôn tràn đầy nhiệt huyết để có thêm nhiều hoàn cảnh được giúp đỡ vượt qua khó khăn, nhất là đối với những học sinh nghèo hiếu học./.

Cát Tường

Chia sẻ bài viết