Tiếng Việt | English

30/09/2024 - 09:40

Đẩy mạnh sản xuất để hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2024

Năm 2024, trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi và mở ra những cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp (DN), tuy nhiên, chuỗi cung ứng và thị trường vẫn còn biến động, các DN nỗ lực rất nhiều để đứng vững và phát triển. Những tháng cuối năm 2024, các DN tập trung đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu thị trường và hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Đặt mục tiêu - “chìa khóa” của thành công

Để đạt những thành tựu lớn trong năm, các DN đặt mục tiêu nhằm duy trì động lực, nắm rõ tiến độ và có định hướng rõ ràng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là “chìa khóa” cho sự thành công của DN.

Là DN lớn, với khoảng 17.000 công nhân, lao động năm 2024, Công ty (Cty) TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng. Đó là tập trung vào việc tăng trưởng sản lượng; nâng cao kỹ năng tay nghề cho người lao động (NLĐ); xây dựng môi trường làm việc năng động, phát triển; đào tạo nguồn nhân lực, cập nhật những kỹ năng mới nhất trong ngành sản xuất giày,...

Cty cũng đặt ra mục tiêu trọng tâm, lâu dài là phát triển bền vững; tập trung ưu tiên những ý tưởng xanh không chỉ nội bộ Cty như giảm thiểu lượng chất thải, giảm tiêu thụ năng lượng không cần thiết,... mà còn đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng với những việc làm ý nghĩa, thân thiện với môi trường; đồng thời, tập trung vào sự phát triển bền vững và phát triển kỹ năng của NLĐ, đánh dấu sự chuyển đổi đáng kể so với năm 2023 theo chiều hướng ổn định và hiệu quả hơn.

Hiệp lý Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam - David Chang cho biết: “Để đạt mục tiêu đề ra, Cty triển khai một số cải tiến quan trọng như đầu tư vào việc áp dụng các kỹ thuật sản xuất tiên tiến, tăng cường đào tạo kiến thức cho NLĐ để bảo đảm thành thạo các kỹ năng tiên tiến mới ở tất cả các cấp độ. Ngoài ra, việc áp dụng các hoạt động thân thiện với môi trường vào quy trình sản xuất cũng là nhiệm vụ trọng tâm của Cty nhằm củng cố về cam kết phát triển bền vững như sử dụng các vật liệu tái chế, giảm chất thải,...”.

Bên cạnh mục tiêu về sản lượng, Cty TNHH Một thành viên Công nghiệp Dehe Việt Nam (huyện Đức Hòa) còn đặt ra mục tiêu sáng tạo, có nhiều mẫu mới, đẹp, đa dạng, hợp với xu hướng thời trang mới nhất, đáp ứng nhu cầu ngành sợi hiện nay. Cty còn tìm kiếm thêm nhiều đơn hàng cho năm nay và những năm tiếp theo.

Công nhân, lao động Công ty TNHH Một thành viên Công nghiệp Dehe Việt Nam (huyện Đức Hòa) nỗ lực làm việc, đồng hành cùng sự phát triển của công ty

Trưởng phòng Hành chính Nhân sự Cty TNHH Một thành viên Công nghiệp Dehe Việt Nam - Võ Thị Thu chia sẻ: “Để thực hiện mục tiêu đề ra, Cty có nhiều giải pháp mới, hiệu quả. Cty có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động, nhiệt tình, luôn tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo để thiết kế những mẫu mới; đồng thời, dự đoán xu hướng thị trường ngành sợi và kết hợp cập nhật xu hướng hiện đại bổ sung những mẫu mới, đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngoài ra, năm 2024, nền kinh tế phục hồi nên Cty cũng có nhiều thuận lợi trong tìm kiếm đơn hàng, giúp tăng sản lượng”.

Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần Khuôn Chính Xác Minh Đạt (huyện Bến Lức)

Năm 2024, Cty Cổ phần Khuôn Chính Xác Minh Đạt (huyện Bến Lức) đặt mục tiêu tăng trưởng 10% so với năm 2023. Để hoàn thành mục tiêu, Ban Giám đốc Cty tập trung nguồn lực phát triển, mở rộng kênh bán hàng B2C để tăng thêm đối tượng khách hàng và tăng doanh số; tăng cường các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến để chủ động mở rộng và tiếp cận các đầu mối mới; áp dụng, bổ sung nhiều chính sách khuyến mãi và hỗ trợ thanh toán nhằm tăng khả năng thu hút các dự án mới, khách hàng mới.

Theo Phó Giám đốc Tài chính Cty Cổ phần Khuôn Chính Xác Minh Đạt - Nguyễn Thanh Hùng, năm 2024, Cty vẫn tồn tại nhiều khó khăn như ảnh hưởng sự suy giảm kinh tế thế giới, các cuộc xung đột ở nước ngoài, hậu quả của dịch Covid-19, khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu, sự cạnh tranh “khốc liệt” với thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Cty luôn nỗ lực để vượt qua mọi khó khăn, thực hiện hiệu quả các giải pháp để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Cty còn liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về giá bán, tiến độ, chất lượng sản phẩm, hậu mãi,... cải tiến phương pháp, quy trình, định mức để hạ giá thành, xây dựng hệ thống giá bán cạnh tranh, tăng cơ hội trúng thầu dự án nhưng luôn duy trì hiệu quả kinh doanh; đặc biệt, tập thể cán bộ, nhân viên luôn đoàn kết, đồng hành chia sẻ, vượt khó để duy trì sự phát triển bền vững của Cty.

Tăng tốc để “về đích”

Đặt ra mục tiêu và có những giải pháp cụ thể cho từng mục tiêu, giai đoạn trong năm, các DN hoạt động ổn định và trên đà phát triển. Những tháng cuối năm 2024, các DN có sự tăng tốc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để đạt mục tiêu đề ra và đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam (huyện Bến Lức)

Hiệp lý Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam - David Chang nói: “Việc tập trung vào những yếu tố trọng điểm đã mang lại kết quả tốt. Chúng tôi đã hoàn thành khoảng 60% mục tiêu sản xuất. Các sáng kiến trong việc nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí giúp chi phí sản xuất của Cty giảm 10% so với năm 2023. Tiến trình này cho thấy, Cty đang đi đúng hướng để đạt các mục tiêu còn lại vào cuối năm 2024.

Để đẩy mạnh sản xuất vào những tháng cuối năm 2024, Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam đang tối ưu hóa quy trình sản xuất nhằm nâng cao sản lượng và hiệu quả đầu ra. Cty tiến hành tinh chỉnh lịch trình sản xuất để giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động và triển khai các kỹ thuật sản xuất tinh gọn, tránh lãng phí.

Ngoài ra, Cty còn thường xuyên trao đổi với khách hàng nhằm nắm rõ nhu cầu của khách hàng và điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp nhất, đặc biệt là duy trì các mối quan hệ bền chặt với các nhà cung ứng nguyên phụ liệu.

Đến nay, Cty TNHH Một thành viên Công nghiệp Dehe Việt Nam hoàn thành khoảng 85% sản lượng đề ra. Để đẩy mạnh sản xuất, “về đích” trong năm 2024, Cty tuyên tuyền, động viên NLĐ nỗ lực làm việc, nâng cao sản lượng, đồng hành cùng sự phát triển của Cty. Đó cũng là cách để NLĐ có việc làm ổn định, tăng thu nhập. Ngoài ra, Cty cũng quan tâm, theo sát đời sống NLĐ để có sự chăm lo kịp thời, bởi xác định rõ, NLĐ luôn là “tài sản” vô giá của Cty.

Nhờ tập trung các giải pháp và tận dụng các nguồn lực có sẵn, đến tháng 8/2024, Cty Cổ phần Khuôn Chính Xác Minh Đạt đã đạt 80% kế hoạch đề ra.

Phó Giám đốc Tài chính Cty Cổ phần Khuôn Chính Xác Minh Đạt - Nguyễn Thanh Hùng cho biết: “Những tháng cuối năm, Cty tiếp tục triển khai thương mại điện tử trên nhiều kênh, nhiều nền tảng trong nước và quốc tế nhằm tăng mức độ nhận biết của người dùng với các thương hiệu B2C MidaMec và MidaTek của MIDA; điều tiết nguồn lực linh hoạt nhằm thích ứng với các biến động đầu vào, giúp kiểm soát được chi phí, bảo toàn năng lực cạnh tranh. Ngoài ra, Cty bảo đảm việc làm, thu nhập cho NLĐ”.

Những tháng cuối năm 2024, các DN đã và đang nỗ lực không ngừng để hoàn thành mục tiêu đặt ra để vươn lên mạnh mẽ, đưa DN phát triển bền vững./.

Trong tương lai, chúng tôi vẫn kiên định theo đuổi tầm nhìn của mình, đó là trở thành Cty tiên phong về sản xuất giày dép mang tính bền vững. Chúng tôi dự định đầu tư vào nghiên cứu phát triển để đổi mới các vật liệu vừa bảo đảm chất lượng, vừa thân thiện với môi trường. Về lâu dài, chúng tôi tiếp tục xây dựng các mối quan hệ gắn kết mạnh mẽ hơn với cộng đồng địa phương và các đơn vị liên quan để bảo đảm việc sản xuất gắn liền với trách nhiệm cộng đồng”.

Hiệp lý Cty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam - David Chang

Từ đầu năm, Cty đề ra kế hoạch sản xuất và đặt mục tiêu cho từng tháng. Mỗi tháng, Cty có những giải pháp, phương án riêng để hoàn thành mục tiêu. Do vậy, những tháng cuối năm, Cty tiếp tục thực hiện theo kế hoạch đề ra, không gây áp lực về sản xuất cho NLĐ. Ngoài ra, Cty có thuận lợi là đơn hàng ổn định nên hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển tốt”.

Giám đốc Cty TNHH Cheng Da II (huyện Đức Hòa) - Hoàng Khắc Vân

Doanh nghiệp tăng tốc hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh

Doanh nghiệp tăng tốc hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh 

Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An tập trung nhân lực, nguyên liệu, đẩy mạnh sản xuất, tìm kiếm thị trường mới, nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2022.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết