Tiếng Việt | English

06/09/2024 - 16:00

Dell nâng cấp XPS 13 nhằm đối đầu MacBook Pro

Dell vừa ra mắt chiếc máy tính xách tay XPS 13 mới nhất của mình với CPU Intel Core Ultra Series 2 cùng các phần cứng bên trong nâng cấp và được tối ưu hóa hơn cho các nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo (AI).

Nổi tiếng là sản phẩm đối đầu với MacBook Pro, một trong những tính năng nổi bật của Dell XPS 13 là CPU Intel Core Ultra Series 2, bản nâng cấp về hiệu suất đồ họa và các nhiệm vụ AI. Kết hợp đồ họa tích hợp Intel Arc Graphics cho phép xử lý nhiều ứng dụng sử dụng nhiều tài nguyên cùng lúc. Máy có màn hình OLED 13,4 inch với tốc độ làm mới thay đổi 120 Hz, mang đến trải nghiệm hình ảnh mượt mà, đặc biệt khi chơi game. Do thiếu GPU rời nên nhiều trò chơi trên XPS 13 không thể vượt quá 60 FPS.

Dell XPS 13 mới sở hữu phần cứng mạnh mẽ để đối đầu với MacBook Pro từ Apple. (ẢNH: DELL)

Nhờ bộ xử lý từ Intel, Dell cung cấp cho XPS 13 nhiều phần mềm AI được tối ưu hóa cho hệ thống, bao gồm Magix Vegas Pro, Luminar Neo, Audacity và Adobe Photoshop. Chúng giúp người dùng làm việc, tạo và chỉnh sửa ảnh, cũng như tạo video nhanh hơn.

Về thiết kế, XPS 13 trông hấp dẫn cho những ai cần một máy tính xách tay mới. Nó mỏng và nhẹ, giúp người dùng dễ dàng mang theo và cất giữ. Sản phẩm được làm bằng nhôm gia công CNC và Gorilla Glass 3 nên không chỉ đảm bảo độ mỏng, nhẹ mà còn khá bền.

Phiên bản này trông khá giống với phiên bản sử dụng chip Snapdragon X Elite được Dell công bố vào đầu năm nay. Cả hai đều cung cấp hiệu suất ấn tượng, nhưng mẫu có chip Snapdragon là một Copilot+ PC với Cocreator, Live Captions, Recall và hứa hẹn pin dài hơn (ước tính của Dell là 27 giờ). Điểm cộng của model sử dụng CPU Intel là kiến trúc x86 nên khả năng tương thích phần mềm tuyệt vời hơn, trong khi XPS 13 với chip Snapdragon sử dụng nền tảng Windows 11 cho ARM vẫn khá mới.

Sản phẩm có giá bán khởi điểm 1.400 USD tại thị trường Mỹ. (ẢNH: DELL)

Cuối cùng, sản phẩm đi kèm Wi-Fi 7 nhanh hơn 4,8 lần so với Wi-Fi 6. Thời lượng pin của XPS 13 mới là 26 giờ cho một lần sạc. Máy cung cấp các tính năng hấp dẫn như Windows Studio Effects, hỗ trợ hội nghị truyền hình với hiệu ứng làm mờ nền, lấy nét giọng nói và đóng khung tự động. Ngoài ra còn có Windows Hello có thể phát hiện sự hiện diện của chủ nhân khi họ bước đến, cho phép đăng nhập chỉ bằng một cái nhìn hoặc khóa máy khi chủ nhân của nó bước ra xa.

Dell XPS 13 mới hiện đã có thể đặt hàng trước với giá khởi điểm 1.400 USD tại Mỹ./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/dell-nang-cap-xps-13-nham-doi-dau-macbook-pro-185240906085618574.htm

Chia sẻ bài viết