Tiếng Việt | English

15/01/2024 - 21:40

Doanh nghiệp nỗ lực chăm lo tết cho công nhân, lao động

Trải qua 1 năm với nhiều khó khăn, để cảm ơn sự đồng hành của công nhân, lao động (CNLĐ), các doanh nghiệp (DN) nỗ lực duy trì chính sách chăm lo, thưởng tết cho CNLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đây cũng là chính sách hiệu quả giúp “giữ chân” CNLĐ của DN.

Công nhân, lao động Công ty TNHH King Loy Enterprise được lắng nghe, giải đáp thắc mắc về thưởng tết nên trở lại làm việc bình thường, ổn định sau ngừng việc tập thể

Công ty (Cty) TNHH King Loy Enterprise (Khu công nghiệp Tân Kim, huyện Cần Giuộc) hiện có trên 1.600 CNLĐ, chuyên sản xuất túi xách, bóp,...

Theo Giám đốc điều hành Cty TNHH King Loy Enterprise - Ng Chin Chai cho biết: Trong hơn 2 năm qua, Cty bị ảnh hưởng dịch Covid-19, biến động kinh tế, chính trị thế giới nên hoạt động sản xuất, kinh doanh cầm chừng; có thời điểm vô cùng khó khăn, hoạt động sản xuất phải đình trệ. Tuy nhiên, Cty vẫn nỗ lực thực hiện đúng cam kết về các chính sách chăm lo, nhất là thưởng tết cho CNLĐ.

Những ngày vừa qua, Cty TNHH King Loy Enterprise có vụ ngừng việc tập thể của 400 CNLĐ nhằm phản đối về sự thay đổi chính sách thưởng tết. Tuy nhiên, sau khi được lắng nghe, trao đổi, giải đáp thắc mắc và cam kết của Cty về việc giữ nguyên mức thưởng tết theo chính sách thu hút CNLĐ, tất cả CNLĐ trở lại làm việc bình thường sau 1,5 ngày ngừng việc. Cty tính đủ tiền lương trong thời gian CNLĐ ngừng việc tập thể.

Được biết, từ năm 2019, Cty TNHH King Loy Enterprise tiếp nhận 450 CNLĐ của Cty TNHH Quốc tế Trường Hỷ (TP.HCM đến làm việc. Trong mỗi dịp Tết Nguyên đán, ngoài hưởng lương tháng 13 theo chính sách của Cty, những CN này còn được thưởng thêm 6 triệu đồng theo chính sách thu hút CNLĐ.

Cty TNHH King Loy Enterprise vẫn duy trì thực hiện cam kết này. Tuy nhiên, hiện nay, Cty gặp rất nhiều khó khăn, do vậy thưởng tết năm 2024, Cty có thông báo thay đổi việc thưởng tết theo chính sách thu hút CN từ 1 đợt như trước đây thành 3 đợt (mỗi đợt 2 triệu đồng vào các ngày: 06/02/2024, 20/3/2024 và 20/4/2024), dẫn đến sự phản đối của CNLĐ.

Trước thực tế đó, Cty giải thích để CNLĐ hiểu và chia sẻ khó khăn với Cty; đồng thời, cam kết sẽ giữ nguyên mức thưởng tết theo chính sách thu hút CN đối với 450 CN từ Cty TNHH Quốc tế Trường Hỷ chuyển đến làm việc bên cạnh hưởng mức thưởng lương tháng 13. Việc thay đổi này sẽ được đưa ra đối thoại tại Hội nghị người lao động của Cty (dự kiến ngày 20/01/2024). Nhờ vậy, CNLĐ an tâm làm việc.

Sau dịch Covid-19 cũng như sự suy giảm của nền kinh tế, Cty Cổ phần Thực phẩm An Long (huyện Cần Đước) bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, Cty luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức để duy trì và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập cho CNLĐ.

Công nhân, lao động Công ty Cổ phần Thực phẩm An Long nhận quà tết

Giám đốc tài chính Cty Cổ phần Thực phẩm An Long -  Huỳnh Huy Hoàng chia sẻ: “Cty luôn cố gắng tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, nỗ lực tăng cường phát triển hệ thống phân phối hiệu quả và tiết kiệm, giảm tối đa chi phí hao hụt, thất thoát, sản phẩm hỏng trong sản xuất, quản lý,... Nhờ những nỗ lực đó, Cty dần vượt qua khó khăn và bứt phá trong những tháng cuối năm 2023”.

Trong dịp Tết năm 2024, Cty Cổ phần Thực phẩm An Long thưởng 2 đợt cho CNLĐ gồm dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Tính bình quân, mỗi CNLĐ là LĐ phổ thông nhận được mức thưởng 5 triệu đồng/đợt (mức cao nhất là 6 triệu đồng); CNLĐ là LĐ kỹ thuật nhận được mức thưởng 9,5 triệu đồng/đợt (mức cao nhất là 22 triệu đồng). Ngoài ra, Công đoàn cơ sở của Cty còn trao tặng quà tết cho tất cả CNLĐ, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng.

Nhờ sự quan tâm, nỗ lực chăm lo của các DN, CNLĐ có thêm niềm vui, sự phấn khởi trong năm mới, từ đó an tâm làm việc và gắn bó lâu dài với DN./.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết