Tiếng Việt | English

06/07/2015 - 13:29

Đội cảnh sát giao thông số 2: Làm tốt nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Được phân công tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 50 dài 23km, từ km11 đến km34, sau 3 năm đi vào hoạt động, Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Long An luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn.

Để làm tốt nhiệm vụ trên địa bàn, Đội CSGT số 2, đã xây dựng kế hoạch nhằm kiểm soát, điều tiết phương tiện tham gia giao thông. Các chiến sĩ Đội CSGT số 2 thường xuyên phối hợp lực lượng Cảnh sát ra quân làm nhiệm vụ, công tác tuần tra liên tục 24/24, góp phần đem lại sự bình yên cho người dân.

Quốc lộ 50 là tuyến đường trọng điểm tập trung lượng người và xe từ TP.HCM về Cần Giuộc, Cần Đước (tỉnh Long An), Gò Công (tỉnh Tiền Giang),… và ngược lại. Bên cạnh đó, trên tuyến Quốc lộ 50 thuộc địa phận huyện Cần Giuộc tập trung nhiều công ty, xí nghiệp, mật độ phương tiện tham gia giao thông rất đông vào giờ cao điểm. Vì vậy, công tác điều tiết, kiểm soát phương tiện lưu thông, tham gia giao thông của Đội CSGT số 2 tập trung vào các giờ cao điểm. Qua đó, góp phần giúp người dân nâng cao ý thức, chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ về ATGT khi tham gia giao thông, hạn chế TNGT đáng tiếc xảy ra.Thiếu tá Trần Minh Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT số 2 cho biết: “Trong dịp lễ dài ngày vừa qua, Đội CSGT số 2 được giao nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát liên tục trên tuyến Quốc lộ 50 để điều tiết, kiểm soát, xử lý vi phạm, bảo đảm ATGT. Người dân đi lại nhiều, các phương tiện tham gia giao thông chủ yếu vi phạm các lỗi chở quá tải, quá số người quy định, chạy quá tốc độ, không đội nón bảo hiểm, lái xe vi phạm nồng độ cồn,… Việc chúng tôi thường xuyên có mặt trên tuyến đường đã hạn chế tối đa được những sự việc trên”.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT Đội số 2 tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp xảy ra TNGT như phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và xử phạt nghiêm xe khách chở quá số người quy định, xe không bảo đảm an toàn kỹ thuật. Bên cạnh đó, các chiến sĩ Đội CSGT số 2 thực hiện kiên quyết và hiệu quả chuyên đề: “Công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn của chủ phương tiện tham gia giao thông”, luôn chú trọng nâng cao, hiệu quả công tác phối hợp các lực lượng chức năng, kết hợp đổi mới, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT đến với người dân một cách gần gũi và thiết thực nhất.

Lực lượng Đội CSGT số 2 hiện nay vẫn còn khá mỏng, so với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đi qua. Vì vậy, Đội luôn chú trọng bố trí lực lượng phù hợp, mang lại hiệu quả. Thiếu tá Trần Minh Hoàng cho biết thêm: “Kỳ nghỉ lễ vừa qua, anh em chúng tôi đã động viên tinh thần lẫn nhau, làm việc 100% quân số. Là một trong những tuyến đường trọng điểm, nhưng từ đầu năm đến nay và đặc biệt là trong dịp lễ, tình hình TTATGT vẫn nằm trong vòng kiểm soát, người dân lưu thông an toàn, đó chính là những kết quả mà chúng tôi mong đợi nhất”./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết