Tiếng Việt | English

19/10/2017 - 09:17

Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Hội Phụ nữ các cấp

Nhiều năm qua, trong các hoạt động xây dựng hệ thống chính trị, phát triển KT-XH, vai trò của các đoàn thể, trong đó có Hội Phụ nữ, góp phần không nhỏ trong thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, đối với Hội Phụ nữ, nhất là cấp cơ sở, chất lượng hoạt động còn nhiều mặt hạn chế.

Chính vì vậy, trong tình hình hiện nay, việc đổi mới hình thức sinh hoạt, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp là điều rất cần thiết, bởi đổi mới hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, trong đó có Hội Phụ nữ được Đảng ta xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác lãnh đạo của Đảng. Do vậy, trước hết, các cấp ủy cần định hướng hoạt động đối với từng đoàn thể, trong đó có Hội Phụ nữ. Chú ý là chương trình hành động của từng đoàn thể phải cụ thể, theo hướng người thực, việc thực, tránh hình thức, chạy theo “bệnh thành tích”.

Thực hiện tốt việc này, chúng ta phát huy được tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trong các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở khu dân cư, giúp nhau giảm nghèo, cải thiện cuộc sống,... trong giai đoạn hiện nay./.

Nguyễn Tấn Bảo Duy

Chia sẻ bài viết