Tiếng Việt | English

12/05/2023 - 14:17

Đối thoại, tư vấn, giải đáp các chính sách về bảo hiểm xã hội

Sáng 12/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với người lao động và người sử dụng lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn tỉnh Long An. Bà Dương Ngọc Ánh - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác nhân sự, chính sách BHXH; cán bộ công đoàn cơ sở; cùng đại diện người lao động, người sử dụng lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.

Bà Dương Ngọc Ánh phát biểu tại hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu được trao đổi một số nội dung về các chính sách, chế độ BHXH tự nguyện; giới thiệu về chế độ BHXH và các điểm mới trong Dự thảo Luật BHXH sửa đổi, bổ sung; lợi ích khi tham gia và những rủi ro khi không tham gia BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,...

Nhiều doanh nghiệp quan tâm đến chính sách, thời gian đăng ký lãnh bảo hiểm thất nghiệp, cập nhật thông tin trên VssID cần cập nhật nhanh hơn, cần in bảo hiểm giấy song song ứng dụng VssID,…

Hình ảnh. Đại diện nhân sự các doanh nghiệp đặt câu hỏi cho BHXH tỉnh

Đại diện các doanh nghiệp đặt câu hỏi cho BHXH tỉnh

Cũng trong hội nghị, BHXH Việt Nam đã giải đáp những thắc mắc và ghi nhận các ý kiến kiến nghị của đại diện người lao động, người sử dụng lao động.

Ngoài ra, BHXH Việt Nam còn lấy ý kiến khảo sát người dân và doanh nghiệp về các nội dung trong Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi), bổ sung đang được Chính phủ dự kiến trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới./.

Chí Đang

Chia sẻ bài viết