Tiếng Việt | English

26/08/2017 - 22:50

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chậm bàn giao mặt bằng

Theo chỉ đạo của Chính phủ vào năm 2019 phải hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang về dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Tại cuộc làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang mới đây với Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, tỉnh Tiền Giang cho biết, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 có hơn 2.700 hộ dân ở 4 huyện Châu Thành, Tân Phước, Cai Lậy, Cái Bè và thị xã Cai Lậy phải giải tỏa, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Dự án có tổng mức phê duyệt kinh phí bồi thường trên 1.188 tỉ đồng. Đến nay, nhà đầu tư đã chuyển trên 1.178 tỉ đồng, chỉ còn gần 10 tỷ đồng chưa chuyển. Tuy nhiên đến nay, các huyện, thị trong tỉnh Tiền Giang mới bàn giao mặt bằng được trên 21/51km.

Theo các nhà thầu, khó khăn nhất trong việc thực hiện dự án này là nguồn cát xây dựng khan hiếm, giá tăng cao; đồng thời hệ thống đường tiếp giáp với khu vực dự án rất hạn chế khiến cho các đơn vị thi công khó khăn trong việc đưa cơ giới, vật tư vào công trình.

Theo chỉ đạo của Chính phủ vào năm 2019 phải hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1. Do đó, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Tiền Giang phối hợp với các nhà thầu bàn một số giải pháp tháo gỡ khó khăn phấn đấu đảm bảo tiến độ đề ra./.

Nhật Trường/VOV.VN

Chia sẻ bài viết