Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 13:55

Đức Huệ: Xét xử lưu động 2 vụ án hình sự

Tòa án nhân dân huyện Đức Huệ (Long An) vừa mở phiên tòa xét xử lưu động công khai 2 vụ án hình sự, tuyên phạt Nguyễn Thanh Sơn, SN 1986, ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh 9 năm tù giam; Trần Văn Trắng, SN 1986, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng 4 năm tù giam về tội "cướp tài sản", đồng thời tuyên phạt Bùi Bảo Chung, SN 1995, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre 6 tháng tù giam về tội "trộm cắp tài sản". Đây là phiên tòa xét xử theo tinh thần cải cách tư pháp với sự tham dự của lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, các cơ quan ban, ngành của huyện.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đức Huệ, ngày 24-1-2015, Nguyễn Thanh Sơn và Trần Văn Trắng từ tỉnh Bình Dương đến huyện Đức Huệ và làm quen với bà Võ Thị Na, SN 1970, ngụ ấp 3, xã Bình Hòa Nam. Qua trò chuyện, biết bà Na là chủ vựa mua bán chanh nên Sơn và Trắng muốn mua chanh về Bình Dương tiêu thụ. 2 ngày sau đó, cả hai trở lại đặt mua 50 trái dừa và mua khoảng 200kg chanh chở đến ấp Tân Hòa, xã Bình Hòa Bắc. Trong thời gian chờ xe tới chở hàng, Sơn bất ngờ dùng roi điện chích vào cổ bà Na, trong khi đó, Trắng bịt miệng không cho bà Na kêu cứu để cướp dây chuyền nhưng không thành. Thấy không khống chế được bà Na đồng thời sợ bị mọi người xung quanh phát hiện nên Sơn và Trắng bỏ chạy vào rừng tràm phía sau nhà. Đến 8 giờ 30 phút ngày 27-1-2015, lực lượng chức năng cùng người dân truy bắt được Sơn và Trắng. Được biết, Nguyễn Thanh Sơn và Trần Văn Trắng từng có tiền án, tiền sự và vừa mãn hạn tù không bao lâu lại tái phạm.

Vụ thứ hai, vào khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 29-3-2015, Bùi Bảo Chung đi ngang chòi giữ chanh của ông Lê Ngọc Giàu tại ấp 3, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, phát hiện bên trong có 1 xe môtô, chìa khóa vẫn còn trên xe nên nảy sinh ý định trộm cắp. Quan sát không thấy người, Chung đẩy xe ra khỏi chòi và nổ máy chạy về hướng UBND xã Bình Hòa Nam. Ông Giàu phát hiện, tri hô và cùng người dân đuổi bắt được đối tượng cùng tang vật./.

Kim Tiến-Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết